top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิวเที่ยวทะเลระนอง หมู่เกาะกำ Unseen New Chapter 2023

อัปเดตเมื่อ 28 พ.ย. 2566








เที่ยวหมู่เกาะกำ จังหวัดระนอง แบบ One Day Trip ทั้งเกาะค้างคาว เกาะกำตก เกาะญี่ปุ่น จุดชมวิวอ่าวเขาควาย ที่มองเห็นวิวทะเลแบบสวยตะโกน

Content นี้มีอะไรบ้าง



ทะเลระนอง Unseen New Chapter 2023

รีวิวนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวระนองแบบ Unseen New Chapter กับการนั่งเรือหางยาว ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติแหลมสน หมู่เกาะกำ ที่จ.ระนองกัน


เกาะที่เราจะไปกันวันนี้มี 3 เกาะ คือ เกาะค้างคาว เกาะกำตก และเกาะญี่ปุ่น ซึ่งทั้ง 3 เกาะนี้ เป็นเกาะเล็กเกาะน้อยที่อยู่ในหมู่เกาะกำ ซึ่งเราเพิ่งเคยเดินทางมาเที่ยวเกาะในจังหวัดระนองครั้งแรก เรียกว่าตื่นเต้นมากๆ เลยทีเดียว คือไม่เคยนึกภาพเลยว่าทะเลระนองจะสวยขนาดนี้ ปกติเวลาพูดถึงทะเลฝั่งอันดามัน เราจะนึกถึงแต่ภูเก็ต พังงา พอได้มาเห็นทะเลที่นี่ อึ้งเลย คือสวยขนาดนี้ แล้วคนยังรู้จัก และมาเที่ยวกันน้อยมากๆ


บางคนอาจจะกลัวว่าไม่มีอะไรน่าเที่ยวนอกจากทะเล แต่ขอบอกเลยว่าจังหวัดนี้ครบเครื่องสุดๆ มีทั้งภูเขา ทะเล น้ำตก บ่อน้ำร้อน น้ำแร่ ร้านอาหาร ตลาดกลางคืน คาเฟ่ มีหมดในจังหวัดเดียว

 


โปรแกรมทัวร์ทะเลระนอง


เกาะค้างคาว


นั่งเรือหางยาวออกจากฝั่งระนองประมาณชั่วโมงนิดๆ เราก็มาถึงเกาะแรกกันแล้ว ที่นี่คือเกาะค้างคาว แต่เดิมเกาะนี้มีค้างคาวแม่ไก่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ชื่อว่า เกาะค้างคาว แต่ปัจจุบันค้างคาวที่อาศัยอยู่บนเกาะ ก็ได้ลดน้อยไปตามเวลา


เกาะนี้เราชอบมากเลย ชายหาดสีขาว ทรายเนียนละเอียดเนื้อนุ่ม ชายหาดกว้าง น้ำทะเลใส ถ่ายรูปออกมาสวยมาก บนเกาะนี้จะมีมุมนึงที่มีชิงช้า และมีกิ่งของต้นไม้ให้เราขึ้นไปนั่งได้ ถ่ายออกมาเห็นมุมทะเล เป็นวิวที่สวยอีกจุดบนเกาะนี้เลยนะ























เกาะกำตก


มาถึงเกาะกำตก เราจะมาแวะทานข้าวกลางวันกันบนเกาะนี้ และบนเกาะนี้ยังมีจุดชมวิวที่สวยมากๆ อีกจุดนึง เราขอพาทุกคนเดินขึ้นไปที่จุดชมวิวอ่าวเขาควาย ช่วงที่เราไปทางเดินขึ้นจุดชมวิวกำลังทำบันไดหินอยู่ อาจจะลำบากนิดนึง แต่เชื่อว่าอีกแป๊บเดียวก็เสร็จแล้ว ถ้าทางเสร็จเราว่าเดินขึ้นได้ง่ายเลย บันไดไม่ชัน เดินแป๊บเดียวก็ถึงจุดชมวิว และได้เห็นวิวสวยแบบสุดลูกหูลูกตาแบบนี้


บริเวณนี้ได้ชื่อว่า จุดชมวิวอ่าวเขาควาย เพราะถ้ามองจากมุมสูง เวิ่งอ่าวตรงนี้จะเว้าเข้ามาโดยมีส่วนปลายโค้งทั้งสองด้านยื่นออกไปมีลักษณะเหมือนเขาควาย ด้านบนจุดชมวิวนี้สวยแบบส้วยยย ใครมาถึงเกาะนี้แนะนำให้ขึ้นมาดูด้วยตาตัวเองสักครั้ง














เกาะญี่ปุ่น


เกาะสุดท้ายของเราในวันนี้ ซึ่งเกาะนี้จะอยู่ไม่ไกลจากเกาะกำตก นั่งเรือหางยาวมาประมาณ 15 นาที บนเกาะนี้หาดทรายขาว ว่ากันว่าถ้ามาช่วงน้ำลด จะมีเนินทรายเป็นสันเดินไปยังเกาะข้างๆ ได้ด้วย


ชื่อของเกาะนี้มีที่มา ไกด์เล่าให้ฟังว่าช่วงสงครามโลกมีทหารญี่ปุ่น มาตั้งฐานทัพและเก็บเสบียงบนเกาะนี้ เพราะใช้เป็นฐานในการสู้รบกับทางอังกฤษ (ช่วงนั้นอังกฤษมาตั้งฐานที่พม่า) จึงเป็นที่มาของชื่อ 'เกาะญี่ปุ่น'


บนเกาะนี้คนนิยมมาดำน้ำดูปะการัง เสียดายวันที่เราไปช่วงบ่าย ฝนกำลังจะตก เมฆมามืดครึ้ม ถ่ายรูปออกมาน้ำเลยดูไม่ค่อยใสเท่าไหร่











การเดินทาง


การเดินทาง เราเดินทางจากกรุงเทพไประนองด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงสนามบินระนอง


สำหรับการเดินทางไปเที่ยวเกาะ เราติดต่อ ILoveRanong84 รถเช่าระนอง ดำน้ำเกาะกำ เกาะพยาม รถสองแถวไม้ระนอง



จังหวัดระนองเป็นอีกหนึ่งเมืองรอง ที่เราว่าไม่ควรมองข้ามเลยจริงๆ มากี่ครั้งก็ประทับใจทุกครั้ง อยากจะแนะนำคนที่ยังไม่เคยมาเที่ยวจังหวัดนี้ว่าลองมาสักครั้ง แล้วจะรักจังหวัดนี้เหมือนที่เรารัก












 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰 Facebook : เที่ยวเจอนี่ Instagram : Tiewjourney Tik Tok : @tiewjourney YouTube : TiewJourney เที่ยวเจอนี่

Comentários


bottom of page