top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

ที่พักลับบนอ่าวต้นไทร Tinidee Hideaway Tonsai Beach จ.กระบี่ ที่นี่ดีสมชื่อ

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ย. 2565




รีวิวนี้มีอะไรบ้าง






Introduction

อ่าวต้นไทร ตั้งอยู่ระหว่างอ่าวนางและหาดไร่เลย์ เป็นเวิ้งอ่าวที่ถูกห้อมล้อมด้วยภูเขาหินปูนขนาดสูงใหญ่ ภูเขาที่รอบล้อมนี้มีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชันจึงทำให้บริเวณนี้เป็นจุดหมายปลายทางของนักปีนผาทั่วโลก การเดินทางเข้ามาที่อ่าวนี้จะต้องมาทางเรือเท่านั้น


Tinidee Hideaway Tonsai Beach Krabi คือรีสอร์ทลับ ขอตั้งให้เป็น Hidden Gem ที่ตั้งอยู่บนอ่าวต้นไทร แม้จะอยู่ใกล้กับหาดไร่เลย์ แต่บริเวณอ่าวต้นไทรยังไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง ดังนั้นที่รีสอร์ทจะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์เป็นหลัก และมีเครื่องปั่นไฟสำรอง จึงมีนโยบายปิดแอร์ในช่วง 10.00-14.00 น.ของทุกวัน






Rooms

ห้องพักของที่นี่จะเป็นแบบ Beachfront Villa 16 หลัง และ Family 4 ห้อง (เดิมเป็นหอพักแบบ Dorm) โดยทุกห้องจะหันหน้าหาวิวทะเล เรียกได้ว่าพักที่นี่ Sea View ทุกห้อง รีวิวนี้เราพักกันที่ห้อง Beachfront Villa เบอร์ 11 มาพร้อมขนาดห้อง 27 ตร.ม. ตัวห้องจะเป็นแบบใต้ถุนสูง ต้องเดินขึ้นบันได ก่อนขึ้นบันไดจะมีที่ล้างเท้าเผื่อเราไปเดินเล่นบนชายหาดมาก็ล้างทรายออกก่อนเข้าห้องได้









เปิดประตูเข้ามาจะเจอกับเคาน์เตอร์มินิบาร์ แยกไปด้านขวาจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ มี Amenity Kit เตรียมไว้ให้ตรงอ่างล้างหน้า ส่วนอาบน้ำของที่นี่จะมี Shower ให้เลือก 2 แบบ คือ Shower แบบสาย และ Rain Shower มีระบบน้ำอุ่น แยกไปอีกด้านนึงจะเป็นพื้นที่ส่วนเก็บกระเป๋า มีที่แขวนเสื้อ มีกระเป๋าสานพร้อมผ้าเช็ดตัวสำหรับเล่นน้ำ 2 ผืน และจะเจอกับประตูอีกชั้นที่กั้นส่วนของห้องนอน





ส่วนของห้องนอน จะเป็นกระจกรอบทั้ง 3 ด้านมีผ้าม่านเปิดปิดได้ ปลายเตียงนอนจะหันไปทางวิวทะเล มีทีวีอยู่มุมห้อง และมีระเบียงสามารถเปิดประตูออกไปนั่งเล่น รับลมชิวๆได้ บรรยากาศดีมาก







Cafe Nidee

ห้องอาหารหนึ่งเดียวของที่นี่ จะให้บริการอาหารแบบ All Day Dining ถ้าใครมาพักที่นี่แนะนำว่าไม่ต้องออกไปหาทานข้างนอกเลยค่ะ เราขอคอนเฟิร์มว่าทุกเมนูที่เราสั่งมาทานระหว่างเข้าพักที่นี่ "อร่อย" ทุกเมนู แม้แต่อาหารเช้าข้าวต้มที่ดูแสนจะธรรมดา คือกินแค่ข้าวยังอร่อยเลยอ่ะ ชอบอาหารที่นี่มาก มากแบบมากๆๆๆๆๆ อยากกลับไปกินอีก


ช่วงเย็นมีโอกาสได้นั่งทาน Dinner บนชายหาด ทางโรงแรมจะจัดเป็นซุ้มไว้ให้ Romantic มากๆเลยค่ะ ใครอยาก Surprise แฟนหรืออยากมีโมเม้นพิเศษแบบนี้แอบบอกทางโรงแรมให้จัดให้ได้นะ แต่ต้องดูสภาพอากาศในช่วงนั้นๆด้วยค่ะ เกิดลมพัดแรงคลื่นซัด จากโรแมนติกจะกลายเป็นดรามาติกได้ 😅










Facility

นอกจากห้องพักแล้ว ที่นี่ยังเหมาะกับการพักผ่อนแบบสบาย ไม่เร่งรีบ ใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ อยู่กับธรรมชาติ ฟังเสียงคลื่น ว่างๆอาจจะออกไปพายเรือคายัคเล่น เราสามารถพายเรือคายัคไปถึงหาดไร่เลย์ได้ด้วยนะ หรือจะนอนอาบแดด เล่นน้ำสระ นอนหลับบนเปล มองวิวภูเขา ก็แฮปปี้ไม่แพ้กัน











Activity

กิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลย คือ IG Tour ซึ่งทางที่พักจะมีไกด์คอยนำเราเที่ยว และดูแลเรื่องความปลอดภัย รอบๆที่พักบอกเลยว่ามีอะไรให้ค้นหา ให้ตื่นตาตื่นใจเยอะมาก คือใครไม่อยากปีนผาก็มาได้นะ ใช่ว่าจะต้องทำแต่กิจกรรม Adventure กิจกรรมเบาๆไกด์ก็จัดให้ได้ โดยครั้งนี้เราได้ไกด์เอ๋ หรือไกด์สไปเดอร์แมน ใช่ค่ะ พี่เค้าคือพี่ไกด์ที่ใส่ชุดสไปเดอร์แมนปีนหน้าผาที่ออกข่าวโด่งดังหลายช่องหลายสำนัก นอกจากเป็นไกด์แล้ว พี่เค้ายังเป็น Operation Manager ของที่นี่อีกด้วย


วันที่เราไปเค้าพาไปดู 'ถ้ำลับ' ใช่แล้ว เป็นถ้ำที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จัก โดยการเดินเท้าไปถ้ำนี้จะต้องรอเวลาน้ำลงเท่านั้น เนื่องจากปากทางเข้าถ้ำจะต้องเดินไปทางด้านขวาของที่พัก ถ้าเป็นช่วงเวลาที่น้ำขึ้น ทางเข้าถ้ำจะถูกน้ำปิดไม่สามารถไปได้ ซึ่งในถ้ำเราจะเจอกับหินงอก หินย้อย ที่ย้อยยาวลงมาประมาณ 8 เมตร ยาวมากเลย แล้วภายในเราลองเอาแสงไฟส่องดูคือระยิบระยับสวยงามมาก ที่สำคัญคือถ้ำนี้ไม่ต้องเดินเข้าไปลึก ถูกใจจุดนี้ที่สุด 555


เวลาเรามาเที่ยวดูหินงอก หินย้อยแบบนี้ สิ่งสำคัญเลยคือห้ามเอามือไปแตะเด็ดขาด!!! เพราะจะทำให้หินหยุดการเติบโต ประมาณว่าแบคทีเรียในมือเราจะไปทำลายอะไรสักอย่างนี่แหล่ะ เอาเป็นว่าสรุปคือห้ามแตะ ห้ามจับ ดูแต่ตา ชื่นชม ถ่ายรูปพอละ













How to get there

จากสนามบินกระบี่ สามารถเดินทางมาที่ท่าเรืออ่าวนางโดยรถตู้โดยสารประจำทาง เมื่อถึงท่าเรือก็นั่งเรือโดยสารประจำทางเข้ามาที่อ่าวต้นไทร ซึ่งเรือจะจอดที่หาดหน้ารีสอร์ตเลย มีค่าใช้จ่ายคนละ 100 บาท แต่ต้องรอให้คนครบถึงจะออกเรือ หรือเลือกเหมาเรือมาส่งที่อ่าวต้นไทรเที่ยวละ 600 บาท (เป็นราคาพิเศษเมื่อให้ทางรีสอร์ทติดต่อให้) ถ้าแชร์กับเพื่อนๆ บอกเลยตัวเลือกนี้คุ้ม



เช็คอินที่ Lobby ตรงนี้


Thing To Know

  • ที่พัก Rare Item แบบนี้ ทุกปีเค้าจะมีการปิดรีสอร์ทประมาณหนึ่งเดือน เพราะเป็นหน้ามรสุมค่ะ ถ้าดูจากรูปจะเห็นว่าที่พักอยู่ในเวิ้งอ่าว ซึ่งเมื่อถึงฤดูมรสุม บริเวณหน้าหาดนี้จะรับลมพายุเข้ามาเต็มๆ จึงต้องมีระยะเวลาในการปิดรับนักท่องเที่ยวช่วงเวลาหนึ่ง ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม แนะนำให้ตรวจสอบวันเวลากับทางรีสอร์ทอีกครั้งนะคะ

  • กิจกรรมปีนผาไปยังจุดชมวิว ควรใส่ชุดให้รัดกุมและเหมาะสม ใครที่แพ้ยุง หรือกลัวโดนยุงกัด แนะนำให้อาบยากันยุงไปเลยค่ะ ชโลมไปทั้งตัวได้ยิ่งดี และการปีนทุกครั้งจะต้องไปกับไกด์เท่านั้น ห้ามไปคนเดียวเด็ดขาด!! ต้องใส่ Safety ฟังคำแนะนำและปฏิบัติตามที่ไกด์บอกอย่างเคร่งครัด

  • เนื่องจากบริเวณนี้เป็นอ่าวที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ เราอาจจะเจอค่างแว่น ลิง นกเงือก ฯลฯ ลงมาหาอาหารกิน ตามต้นไม้รอบๆที่พัก อย่ารังแกน้อง เพราะตรงนี้เคยเป็นบ้านของสัตว์เหล่านี้มาก่อน คิดซะว่าเรามาอยู่บ้านเค้าแล้วกัน

  • สุดท้าย ห้องพักที่นี่เต็มเร็วเต็มยาวมาก ถ้าคิดจะไปตัดสินใจจองได้เลย ไม่ต้องลังเล ออกไปเที่ยวกันเถอะ



แมวประจำการของที่นี่ ชื่อน้อง โกปี๊


 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

FB : https://www.facebook.com/tiewjourney

IG : https://www.instagram.com/tiewjourney

Tik tok : https://tiktok.com/@tiewjourney

YouTube : https://youtube.com/c/tiewjourney

Comments


bottom of page