top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิว Rest Sea Resort Koh Kood รีสอร์ทเงียบสงบ ติดทะเล บนหาดอ่าวพร้าว เกาะกูด จ.ตราด


photo spot at rest sea resort koh kood

beach and sea

drone shot rest sea resort koh kood and sea

Rest Sea Resort Koh Kood (เรสซี รีสอร์ท เกาะกูด) รีสอร์ทติดทะเล บนหาดอ่าวพร้าว ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะกูด เกาะที่ยังคงอนุรักษ์ความสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้ได้อย่างดี ที่พักที่นี่จะเป็นวิลล่าแยกกันแต่ละหลัง และมีเพียงไม่กี่ห้อง ทำให้ที่นี่มีความสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะแก่การพักผ่อน 

girl standing in the courtyard




Content นี้มีอะไรบ้าง





rest sea resort koh kood

drone shot at rest sea resort koh kood

Introduction


เกาะกูด เกาะที่ยังคงอนุรักษ์ความสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้ได้อย่างดี คนบนเกาะช่วยกันดูแลธรรมชาติ เศรษฐกิจของเกาะ หากใครเคยไปเกาะกูด จะเห็นได้ว่าบนเกาะแห่งนี้ไม่มีร้านค้าสะดวกซื้อชื่อดังอย่าง 7-11 อยู่เลยแม้แต่สาขาเดียว แต่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวที่เกาะกูด เพราะบนเกาะกูดมีที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้า รถมอเตอร์ไซค์ รถสองแถว ฯลฯ ที่อำนวยความสะดวกให้นั่งท่องเที่ยวได้อย่างไม่ขาด


วันนี้เราจะพาทุกคนไปพักกันที่ Rest Sea Resort Koh Kood (เรสซี รีสอร์ท เกาะกูด) รีสอร์ทติดทะเล บนหาดอ่าวพร้าว ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะกูด ห่างจากท่าเรืออ่าวสลัดประมาณ 40 นาที ที่พักนี้เป็นอีกหนึ่งที่พักยอดฮิต ที่เปิดมาอย่างยาวนาน แต่ไม่เคยทำให้เราเบื่อเลย เพราะไปแต่ละครั้ง มีจุดถ่ายรูปอัพเดตใหม่ตลอด และเป็นรีสอร์ทที่เงียบสงบ เพราะมีห้องพักเพียงไม่กี่ห้องเท่านั้น ไม่วุ่นวาย เหมาะกับคนที่ต้องการมาพักผ่อน ฟังเสียงคลื่นทะเล นอนอาบแดด นั่งอ่านหนังสือ ถ้าพร้อมแล้วตามเราไปเที่ยวเกาะกูดกันค่ะ


drone shot resort view and the sea

Rooms


ห้องพักของ Rest Sea Resort Koh Kood จะมีทั้งหมด 15 ห้อง ลักษณะเป็นวิลล่าแยกเป็นหลังๆ แบ่งออกเป็น 4 แบบด้วยกันคือ Twin Villa / Deluxe Villa / Pool Villa / Beachfront Pool Villa


วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูรีวิวห้องพักแบบ Deluxe Villa ของที่ Rest Sea Resort Koh Kood กัน โซนห้องพักของเราจะมีรั้วและเป็นประตูไม้ไผ่ เพื่อเปิดเข้ามายังบริเวณห้อง ด้วยความที่ห้องพักเป็นแบบวิลล่า ทำให้มีบริเวณสวนรอบๆห้องเล็กน้อย ทีนี้ได้เวลาไขกุญแจ เปิดเข้าไปยังห้องนอนของเรากัน


ภายในห้องพัก เข้ามาก็จะเจอกับในส่วนของห้องนอนเลย ภายในห้องจะไม่ซับซ้อน ด้านข้างของเตียงจะมี Day Bed อยู่ริมหน้าต่าง ส่วนอีกด้านเป็นตู้เสื้อผ้า ที่มีไม้แขวนเสื้อ ตู้เซฟอยู่ภายใน มีรองเท้าแตะให้ ปลายเตียงจะเป็นประตูเปิดไปยังส่วนของระเบียงห้อง ที่ระเบียงห้องจะมี Bean Bag และชิงช้าสำหรับนั่งเล่น


inside deluxe room at rest sea resort koh kood

bedroom at rest sea resort koh kood

daybed rest area in the room at rest sea resort koh kood

decoration inside the room

swing at the terrace


ก่อนจะเข้าไปดูส่วนของห้องน้ำ จะเจอกับโต๊ะนั่งทำงาน นั่งแต่งหน้า ขอเรียกโต๊ะอเนกประสงค์เลยละกัน บนโต๊ะนี้จะมีขนมขบเคี้ยว กระจก กระดาษทิชชู่ ของจำเป็นในห้องนี่แหล่ะครบเลย อ่อ มินิบาร์ และขนมในห้องนี่เป็น Complimentary ทานได้หมดเลยนะ เผื่อหิวตอนดึกๆ


เข้ามาดูในห้องน้ำกันต่อ ประตูทางเข้าห้องน้ำจะเป็นประตูบานเลื่อน ห้องน้ำที่นี่เค้าแยกส่วนเปียกกับส่วนแห้ง เปิดเข้ามาจะเจอกับเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ฝั่งตรงข้ามเป็นตู้เสื้อผ้าที่มีผ้าม่านกั้น ใช่เลย ตู้เดียวกับด้านนอกตรงเตียงนอน ตู้เสื้อผ้าเค้าทะลุ 2 ด้าน เกร๋ๆ และมีโถสุขภัณฑ์ ถัดไปจะเป็นส่วนเปียก มีประตูอีกชั้นนึง เปิดไปจะเป็นโซนอาบน้ำ ออกแนว Outdoor นิดๆ คือมีช่องรับลมธรรมชาติ แต่มีหลังคาไม่ต้องกลัวหวิว มาตรงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำของที่นี่หอม หอมแบบหอมมากกก ชอบมากกก ให้คะแนน 10/10 เลย เป็นกลิ่นเฉพาะของที่นี่จริงๆ


bathroom

bathroom


Activity


ที่พักของ Rest Sea Resort Koh Kood อยู่ติดทะเล และอยู่บริเวณปากทางเข้าคลอง จึงมีกิจกรรมทางน้ำอย่างการพายเรือคายัค หรือการพายซัพบอร์ด ซึ่งเราสามารถพายเรือเล่นในทะเล หรือถ้าใครยังพายไม่เก่ง จะพายเล่นในคลองด้านข้างรีสอร์ทก็ง่ายเลย เพราะน้ำในคลองจะค่อนข้างสงบและพายได้ง่ายกว่า


นอกจากนี้เค้าก็ยังมีมุมถ่ายรูปที่ฮอตฮิตของเหล่า Instagramable อย่างเปลในทะเล เค้าจะผูกไว้ 3 เปล เป็น Signature ของทาง Rest Sea Resort Koh Kood เลย และยังมีมุมใหม่อย่างบ้าน 2 ชั้น ที่เป็นที่นั่งรับลมทะเลเย็นๆ นั่งได้ทั้งชั้นล่างและชั้นบน เราแนะนำให้ขึ้นไปนั่งชั้นบนนะ เค้ามีเบาะกับหมอนไว้ให้ นอนเล่น เผลอๆหลับสบายไม่รู้ตัว แถมวิวดีมาก มองทะเลได้ไกลเลย


girl standing on the stair

girl standing on the ship

drone shot sea view

girl sitting in cabana


swimming pool by the sea

swimming pool

poolside chair and pool

swimming pool in front of restaurant

Restaurant

  • Restaurant

ห้องอาหารของ Rest Sea Resort Koh Kood มีเพียงห้องอาหารเดียว จะอยู่บริเวณสระว่ายน้ำใกล้ชายหาด เป็นห้องอาหารที่เราฝากความหิวไว้ทุกมื้อ ตัวห้องอาหารหลังคาสูงโปร่ง เป็นแบบ Open Air ขนาดกลาง โต๊ะที่นั่งประมาณ 10 กว่าโต๊ะ


restaurant at rest sea resort koh kood

girl eating some food

food

  • Blu-Beach Cafe

แต่ยังไม่หมดค่ะ บอกแล้วที่นี่มีอะไรใหม่ทุกครั้งที่เรามาพักเลยจริงๆ Rest Sea Resort Koh Kood มีบาร์เปิดใหม่ ชื่อว่า Blu-Beach Cafe อยู่ติดกับห้องอาหาร ฟีลบีชบาร์ สไตล์การตกแต่งเน้นแบบไม้ไผ่ แล้วทาสีน้ำเงิน ให้สมกับชื่อบลู มีโต๊ะไม่เยอะ ประมาณ 3-4 โต๊ะ และมีที่นั่งบริเวณบาร์ ให้บริการเครื่องดื่มตลอดทั้งวัน


girl sitting at the bar

blu beach bar at rest sea resort koh kood

How to get there


วิธีเดินทางจากกทม.ไปจ.ตราด สามารถทำได้ 3 วิธี

  1. เครื่องบิน เดินทางจากสุวรรณภูมิ > ตราด สายการบิน Bangkok Airways ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง

  2. รถยนต์ ขับรถจากกทม. > ตราด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง

  3. รถทัวร์ ของ Boonsiri

เมื่อเดินทางมาถึงท่าเรือแหลมศอก เลือกบริการเรือข้ามฟาก เจ้าที่เราแนะนำมีของ Boonsiri และ Koh kood Express แนะนำให้มาถึงที่ท่าเรือก่อนเวลาประมาณ 30-45 นาที เพื่อจัดการเรื่องตั๋วเรือ สำหรับคนที่ขับรถมา แต่ละบริษัทเรือจะมีที่จอดรถให้บริการ คิดค่าจอดวันละ 50 บาท เมื่อใกล้เวลารอบเรือ เจ้าหน้าที่จะมาเรียกเราให้ขึ้นรถเพื่อไปลงเรือ ภายในเรือมีที่นั่งทั้งด้านนอก และด้านในห้องแอร์ มีเสื้อชูชีพประจำที่นั่ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง


ท่าเรืออ่าวสลัด เป็นท่าเรือบนฝั่งเกาะกูดที่เราเดินทางมาถึง ลงจากเรือรอรับกระเป๋าสัมภาระ แล้วเดินไปตามทาง จะมีรถสองแถวและเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก เราแค่แจ้งชื่อโรงแรมหรือรีสอร์ทที่เราทำการจองมา เจ้าหน้าที่จะบอกให้เราเดินไปขึ้นรถสองแถว ระยะเวลาจากท่าเรืออ่าวสลัดมาที่ Rest Sea Resort Koh Kood จะใช้เวลาประมาณ 40 นาที ระหว่างทางอาจจะมีแวะไปส่งลูกค้าที่รีสอร์ทอื่นบ้าง ไม่ใช่การเหมารถ


สำหรับการเดินทางกลับ วิธีการเดียวกับขามา ตอนเช็คอินที่โรงแรมที่พัก ทางพนักงานจะตรวจสอบวันเดินทางกลับ และแจ้งเวลาที่เราจะต้องมารอรถสองแถวเพื่อไปยังท่าเรือ โดยค่าโดยสารทั้งหมดจะรวมอยู่ในราคาตั๋วเรือที่เราจ่ายแล้ว


Contact Information


mountain and sea


 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

Instagram : Tiewjourney

Tik Tok : @tiewjourney

Comments


bottom of page