top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิว Proud Phu Fah Muang Chiang Mai พราวภูฟ้า เมืองเชียงใหม่

อัปเดตเมื่อ 13 ก.ย. 2566








Proud Phu Fah Muang Chiang Mai พราวภูฟ้า เมืองเชียงใหม่ รีสอร์ทน่ารัก ฟีลธรรมชาติ ตกแต่งสไตล์ Contemporary ร่วมสมัยผสมผสานกับ Modern Craft ของทางเหนือ 

Content นี้มีอะไรบ้าง




 



 

Introduction : Proud Phu Fah Muang Chiang Mai


Proud Phu Fah Muang Chiang Mai รีสอร์ทใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นอีกสาขาหนึ่งของพราวภูฟ้า หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อ พราวภูฟ้า แม่ริม เชียงใหม่กันมาบ้างแล้ว ใครประทับใจที่พักในเครือนี้ ต้องไม่พลาด ตอนนี้เขามีอีกที่หนึ่งโซนช้างเผือก ยังคงคอนเซปใกล้ชิดธรรมชาติ สไตล์การตกแต่งแบบ Contemporary ผสมผสานความ Modern Craft ของทางเหนือ เลือกใช้วัสดุอิฐแดง ปูนเปลือย และงานไม้เป็นหลัก


ที่พักมีจักรยานให้ขี่เล่น

บริเวณ Lobby


ทางเดินเข้าห้อง

Rooms


ห้องพักของ Proud Phu Fah Muang Chiang Mai จะแบ่งออกเป็น 4 แบบด้วยกัน

  • Deluxe Garden View ขนาดห้อง 38 ตร.ม.

  • Luxury Suite (มีอ่างอาบน้ำที่ระเบียง) ขนาดห้อง 48 ตร.ม.

  • Honeymoon Grand View (มีอ่างอาบน้ำที่ระเบียง) ขนาดห้อง 48 ตร.ม.

  • Private Pool Onsen ขนาดห้อง 108 ตร.ม.


รีวิวนี้เราพักกันที่ห้องแบบ Honeymoon Grand View ที่มาพร้อมขนาดห้อง 48 ตร.ม. มีอ่างอาบน้ำที่ริมระเบียง แว้บแรกที่เข้าห้องมาคือชอบมาก ชอบเลย การตกแต่งภายในห้องออกโทนคลีน สีอบอุ่น มีกระจกบานใหญ่เป็นกำแพงห้อง มองเห็นวิวได้กว้างมาก วิวของห้องเราจะเป็นวิวภูเขาและสวน ต้นไม้ มองไปทางไหนก็เขียว เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในห้องจะเป็นงานไม้ ดูมินิมอลน่ารักมากๆ


เข้ามาภายในห้องเราจะเจอโซนห้องน้ำก่อน แล้วค่อยเป็นส่วนเตียงนอน ส่วนนั่งเล่น และประตูที่เปิดเชื่อมต่อไปยังส่วนระเบียง การจัดระเบียบภายในห้องถือว่าทำได้ดี แบ่งแยกตามการใช้งาน ห้องเปิดโล่งกว้าง ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด


ในส่วนของเตียงนอน เลือกหันปลายเตียงออกไปทางหน้าต่างบานใหญ่ ลืมตาตื่นเช้ามาก็เจอกับวิวธรรมชาติสีเขียวๆ สบายตา เดินมายังส่วนห้องนั่งเล่น มีสเต็ปบันไดเล็กๆ ทำให้ห้องดูมีลูกเล่น และแบ่งแยกส่วนห้องนอน และส่วนนั่งเล่นแยกออกจากกัน


ส่วนนั่งเล่นจะมีโซฟา โต๊ะกลาง และทีวีใช้แบบขาตั้ง 3 ขา เพื่อให้ห้องดูโปร่ง ด้านหลังยังคงเป็นกระจกบานใหญ่เปิดรับแสงธรรมชาติ ทีวีจอใหญ่เป็น Smart TV ที่สามารถดู Youtube / Netflix ได้


โซนห้องน้ำจะมีเคาน์เตอร์ยาว วางอ่างล้างหน้าเซรามิคทรงกลม มี Amenity Kit ต่างๆ เตรียมไว้ให้ พร้อมไม้แขวนเสื้อ ราวแขวนผ้า ชุดคลุมอาบน้ำ ตู้เซฟ รองเท้าเดินในห้อง ไดร์เป่าผม อุปกรณ์ครบ แยกส่วนห้องอาบน้ำที่มี Rain Shower และห้องโถสุขภัณฑ์


บริเวณระเบียงห้อง มีอ่างอาบน้ำแช่ตัวมีทั้งระบบน้ำอุ่นและน้ำเย็น มีเก้าอี้หวายแขวนอยู่ให้นั่งเล่นรับลม จะแช่น้ำ หรือนั่งเล่นก็ชิลดีมากๆ








ส่วน Closet มีไม้แขวนเสื้อ และชุดคลุมอาบน้ำเตรียมไว้ให้

อ่างล้างหน้าเซรามิค

แบ่งแยกโซนห้องอาบน้ำ และห้องโถสุขภัณฑ์

อ่างอาบน้ำที่ระเบียง

ที่นั่งพักผ่อนบริเวณระเบียง


Facility


Swimming Pool สระว่ายน้ำของ Proud Phu Fah Muang Chiang Mai จะอยู่โซนกลางแจ้ง ใกล้กับบริเวณสวน เป็นระบบสระน้ำเกลือ พร้อมที่นั่งริมสระ



Sensory Path เป็นอีกหนึ่งจุดที่เราชอบมาก บริเวณนี้จะเป็นทางเดินที่มีหินเรียงราย พร้อมคำแนะนำเขียนไว้ให้เราถอดรองเท้า แล้วเดินเท้าเปล่าบริเวณนี้ คล้ายๆ กับการเดินบนทางที่จะช่วยนวดฝ่าเท้าเราไปในตัว ซึ่งอาจมีส่วนช่วยในเรื่องของเส้นประสาท ส่งผลให้ปอด ตับ ไต ระบบหัวใจและหลอดเลือดถูกกระตุ้น และยังช่วยให้การนอนหลับสบายมากขึ้น


Sensory Path


Proud Restaurant


สำหรับห้องอาหารของ Proud Phu Fah Muang Chiang Mai จะมีเพียงห้องอาหารเดียวคือ Proud Restaurant ให้บริการอาหารตลอดทั้งวันตั้งแต่ 07.00-22.00 น. มีอาหารให้เลือกหลากหลายทั้งไทย และยุโรป อาหารไทยที่นี่เค้าคัดมาเน้นๆ ทั้งวัตถุดิบ รวมถึงการปรุงรสชาติเข้มข้นถึงใจสไตล์ไทยแท้ ทานคาวเสร็จอย่าลืมตบท้ายด้วยของหวาน อย่างไอศกรีม Homemade ที่ทำเองสดใหม่จากพราวภูฟ้า









ด้านหน้าห้องอาหารจะมีโซนคาเฟ่ สำหรับสั่งเครื่องดื่ม นั่งเล่นรับลมธรรมชาติ

Contact Information



สไลเดอร์ปูนเปลือย เด็กๆมาเล่นกันได้ ไม่ชันมาก

ชิงช้านั่งเล่นในสวนข้างลำธาร ฟังเสียงน้ำไหล

 



 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

Comentarios


bottom of page