top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิว MYS Khaoyai โรงแรมเปิดใหม่ล่าสุด ใจกลางเขาใหญ่ พร้อมสระว่ายน้ำลอยฟ้าอะคริลิคใสใหญ่ที่สุดในไทย

อัปเดตเมื่อ 13 ต.ค. 2566



review hotel mys khaoyai

review hotel mys khaoyai



Hotel MYS Khaoyai 
โรงแรมเปิดใหม่ล่าสุด ใจกลางเขาใหญ่ พร้อมสระว่ายน้ำลอยฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในไทย


Content นี้มีอะไรบ้าง





mys khaoyai drone shot

a man walking down the step

drone shot hotel mys khaoyai

design building


Introduction


Hotel MYS Khao Yai (โฮเทลมิส เขาใหญ่) โรงแรมระดับ 5 ดาว เปิดใหม่ล่าสุดบนถนนธนะรัชต์ ใจกลางเขาใหญ่ ทำเลดีใกล้แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่พักผ่อนสำหรับนักท่องเที่ยว บรรยากาศของที่นี่จะถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติ ภูเขา และต้นไม้


การตกแต่งของ Hotel MYS Khao Yai ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบสไตล์ Modern Scandinavian คือจะเน้นความเรียบง่าย ฟีลแบบมินิมอล โดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย โทนสีที่ใช้ จะเน้นสีกลุ่ม Earth Tone หรือสีอ่อนโทนธรรมชาติ เพื่อเน้นความสำคัญของแสง สร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น สบายเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกผ่อนคลายผสมความสดชื่น


outdoor lobby space

step to second floor


design building hotel mys khaoyai

Lobby


จุดแรกหลังจากลงจากรถ เราจะต้องมาเช็คอินกันที่ Lobby โดย Lobby ของที่ MYS Khaoyai จะมี 2 จุดด้วยกัน จุดแรกคือ Lobby Bar ที่อยู่บริเวณชั้นล่างของสระว่ายน้ำลอยฟ้า กิมมิคของที่นี่ ซึ่งบริเวณนี้จะเป็น Lobby แบบ Open Air ส่วนอีกจุดจะมีห้องแอร์ สำหรับคนที่มาถึงแล้วช็อคกับอากาศร้อน เข้าไปนั่งรอเช็คอินบริเวณห้องแอร์ได้


Lobby Bar ใช่ว่าจะมีไว้สำหรับเช็คอินอย่างเดียว แต่บาร์นี้ยังให้บริการเครื่องดื่มตลอดทั้งวัน ใครอยากมานั่งดริ๊ง นั่งรับลม ชมวิว หรือมาเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำด้านบนก็สามารถสั่งเครื่องดื่มตรงนี้ได้


design lobby bar

lobby space

lobby bar hotel mys khaoyai

girl making cocktail drink

cocktail drink

girl sitting under the skylight acrylic pool



Rooms


ห้องพักของที่นี่มีแค่ห้องบนอาคาร 16 ห้อง และห้องแบบพูลวิลล่า 6 ห้อง ส่วนห้อง Type ที่ใหญ่สุดของที่นี่คือ MYS Villa เป็นแบบ 3 ห้องนอน

  • Deluxe ห้องเริ่มต้นขนาด 61 ตร.ม. มีระเบียงส่วนตัว

  • Garden View ห้องพักขนาด 61 ตร.ม. มีระเบียงส่วนตัว มีอ่างอาบน้ำ

  • Garden Terrace ห้องพักขนาด 61 ตร.ม. มีสวนและระเบียงส่วนตัว มีอ่างอาบน้ำ

  • Cozy Suite ห้องพักขนาด 61 ตร.ม. มีแบ่งส่วนห้องนั่งเล่น แยกกับส่วนห้องนอน มีระเบียงส่วนตัว และมีอ่างอาบน้ำ

  • Pool Villa ห้องพักขนาด 106 ตร.ม. (ห้องพักของเราในรีวิวนี้)

  • MYS Villa ห้อง Type สูงสุดของโรงแรม มีทั้งหมด 3 ห้องนอน มาพร้อมขนาด 285 ตร.ม. มีสระว่ายน้ำแบบเดียวกับสระส่วนกลาง (MYS Villa อยู่ในระหว่างเตรียมความพร้อม คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ช่วงเดือนพฤษภาคม 2566)


hotel mys khaoyai pool villa room

girl standing in front of pool villa room at hotel mys khaoyai

walkway to enter room at hotel mys khaoyai

light and shadow in front of pool villa room hotel mys khaoyai

วันนี้เราพักกันที่ห้องแบบ Pool Villa กับขนาดห้อง 106 ตร.ม. ภายในตกแต่งสไตล์ Cozy วัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ทำให้เราเดินเข้ามาในห้องแล้วรู้สึกอบอุ่น ธีมการตกแต่งของที่นี่จะเน้นแนวสแกนดิเนเวียน


ห้อง Pool Villa ที่ MYS Khaoyai จัดวาง Layout ห้องมาได้อย่างลงตัว แบ่งโซนห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ และสระว่ายน้ำ เมื่อเราเปิดประตูเดินเข้าห้องมาจะเจอกับชิงช้าด้านหน้าประตู จริงๆก็คือที่นั่งสำหรับใส่-ถอดรองเท้าก่อนออกจากห้องนี่แหล่ะ ดีไซน์ออกมาเป็นชิงช้าเลย เข้าห้องมาจะเจอกับรองเท้าที่วางเรียงไว้ให้ มีทั้งรองเท้าแตะเดินเล่นในที่พัก และรองเท้า Slipper สำหรับเดินในห้อง


girl sipping hot beverage

ขยับเข้ามาอีกนิด มาต่อกันที่ส่วนของห้องนั่งเล่น ภายในห้องนั่งเล่นจะจัดวางโซฟาเป็นวางขนาบ 2 ข้างของโต๊ะกลาง บนโต๊ะมี Welcome Fruit วางไว้ให้ และมีประตูบานเลื่อน สำหรับเปิดรับลมธรรมชาติ ส่วนผนังอีกด้านจะเป็นเคาน์เตอร์บาร์ มีทีวีที่สามารถกดรีโมทให้เลื่อนเก็บลงด้านล่างได้ บนเคาน์เตอร์บาร์ยังมีเครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล และเครื่องทำน้ำร้อนของแบรนด์ Häfele ที่ดีไซน์สวยเหมาะกับห้องมากๆ เปิดตู้ด้านล่างจะเจอกับกาแฟแคปซูล ชา แก้วน้ำ และขนมทานเล่น ส่วนตู้อีกฝั่งจะเป็นตู้เย็น ในตู้เย็นเค้าจัดเครื่องดื่มมาให้แบบเต็มตู้ และที่สำคัญ Minibar ทั้งหมดในห้องสามารถทานได้เลยทุกอย่าง ไม่ชาร์จเพิ่ม ชอบตรงนี้ที่สุด ไม่ต้องมาเก็บเล็กเก็บน้อย


interior design pool villa room hotel mys khaoyai

living area pool villa type hotel mys khaoyai


ไปต่อกันที่ส่วนห้องนอนกัน ระหว่างห้องนั่งเล่นไปห้องนอน จะมีการเล่นระดับ ต้องเดินขึ้นบันไดประมาณ 3 ขั้น ก็จะเจอกับเตียงนอนที่อยู่ตรงกลางห้อง บริเวณหัวเตียงจะเป็นราวแขวนผ้าแบบยาว มีไม้แขวน ชุดคลุมอาบน้ำ ร่ม บริเวณนี้เค้าทำเป็นที่นั่ง หรือเราจะเอาไว้วางของ วางกระเป๋าก็ได้ ด้านล่างจะเป็นตู้ซ่อนอยู่ ตู้เซฟ และถุงซักรีดก็ซ่อนอยู่ในตู้ด้านล่างนี้เช่นกัน

บริเวณปลายเตียงเปิดประตูไปจะเจอกับสระว่ายน้ำ แต่ก่อนจะออกไปด้านนอก ยังมีรายละเอียดในห้องที่เราอยากเล่าให้ฟังอีก ปกติทีวีจะอยู่ปลายเตียงใช่มั้ย แต่ด้วยความที่ MYS Khaoyai เค้าอยากให้เราได้มองวิวแบบไม่มีอะไรมาบัง เค้าเลยย้ายทีวีไปติดผนังด้านข้างแทน แต่ตัวแขวนทีวีเป็นแบบยืดหยุ่น สามารถขยับเลื่อนทิศทาง องศาของทีวีได้ ถ้าใครอยากนอนดูทีวีก็ไม่เป็นปัญหา ส่วนฝั่งตรงข้ามจะจัดวางโต๊ะแต่งหน้าแบบ 2 in 1 คือ ถ้าเปิดโต๊ะขึ้นมาจะเป็นกระจก นั่งแต่งหน้าได้ แต่ถ้าปิดก็จะกลายเป็นโต๊ะทำงาน


interior design bedroom pool villa hotel mys khaoyai

interior design bedroom pool villa hotel mys khaoyai

interior design bedroom pool villa hotel mys khaoyai

interior design pool villa hotel mys khaoyai

interior design bedroom pool villa hotel mys khaoyai

จากห้องนอนปลายเตียงเราสามารถเปิดประตูบานเลื่อนออกไปยังส่วนของสระว่ายน้ำได้ แต่เราขอไปต่อกันที่ห้องน้ำกันก่อน โซนอาบน้ำของห้องนี้ จะแบ่งห้องสุขภัณฑ์ ห้องอาบน้ำ และมีอ่างแช่น้ำอยู่ริมสุด สามารถเปิดประตูบานพับเชื่อมต่อไปยังสระว่ายน้ำด้านนอกได้ และอีกหนึ่งเด็ดคือ Amenities ที่จัดไว้ให้จะเป็นแบรนด์ของ L'occitane กลิ่นหอมมาก


girl sitting in the bathtub

interior design pool villa hotel mys khaoyai

interior design shower area pool villa hotel mys khaoyai

light and shadow girl standing with newspaper in hand

girl reading newspaper in bathtub hotel mys khaoyai

interior design pool villa hotel mys khaoyai

ได้เวลาออกไปที่สระว่ายน้ำส่วนตัวในห้องเรากันแล้วค่ะ จุดเด่นของสระในวิลล่าคือเป็นสระแบบปรับอุณหภูมิ นั่นหมายความว่าถ้าช่วงนั้นอากาศที่เขาใหญ่หนาวเย็น สระจะปรับเป็นระบบน้ำอุ่น ทำให้เราสามารถเล่นน้ำได้แบบขนไม่ลุก ตัวไม่สั่น บริเวณริมสระของห้อง Villa 6 จะมีเก้าอี้ให้เรานั่งเล่น และเก้าอี้สำหรับนอนอาบแดด เรียกว่าพักผ่อนในห้องได้แบบครบเลยสำหรับห้อง Pool Villa ของ MYS Khaoyai


pool area in pool villa hotel mys khaoyai

pool area in pool villa hotel mys khaoyai

pool area in pool villa hotel mys khaoyai

girl sitting beside pool in room hotel mys khaoyai

girl sitting at swimming pool

Flow ของทางเดินในห้อง ถือว่าทำได้เหมาะสม แต่ละส่วนสามารถเดิน connect กันได้ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของห้อง ไม่ว่าจะจากห้องนั่งเล่นมายังห้องนอน ที่เดินเข้าได้ทั้ง 2 ฝั่ง ซ้ายขวา หรือการเดินออกไปยังส่วนของสระว่ายน้ำ ที่เดินออกมาได้ทั้งจากห้องนอน และห้องน้ำ


เนื่องจากที่นี่เป็นโรงแรมเปิดใหม่ เราเลยขอทางโรงแรม Inspect ห้องเริ่มต้นของที่นี่ก็คือห้องแบบ Deluxe พร้อมเก็บรูปห้องสวยๆมาฝากกันด้วย


deluxe room at hotel mys khaoyai

deluxe room at hotel mys khaoyai

deluxe room at hotel mys khaoyai


Swimming Pool

ไฮไลท์เด่นของ MYS Khaoyai ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือสระว่ายน้ำลอยฟ้า สระนี้มีชื่อว่า Skylight Pool เป็นสระว่ายน้ำอะคริลิคใสลอยฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่พื้นด้านล่างของสระจะเป็นอะคริลิคใส สามารถมองทะลุไปถึงพื้นล็อบบี้ด้านล่าง และด้านล่างก็สามารถมองทะลุมาเห็นคนเล่นน้ำด้านบนได้เช่นกัน ถือว่าเป็นไฮไลท์สร้างความตื่นเต้น สร้างความแปลกใหม่ให้กับโรงแรมบนพื้นที่เขาใหญ่ได้เป็นอย่างดี ทุกสระว่ายน้ำของโรงแรมทั้งในห้องพักและส่วนกลางยังมีระบบปรับอุณหภูมิแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าสภาพอากาศหนาวเย็น หรือร้อน น้ำในสระจะปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม ทำให้เราเล่นน้ำได้ในทุกสภาพอากาศ


skylight acrylic pool

skylight acrylic pool

skylight acrylic pool at hotel mys khaoyai



Service


บริการภายในห้องพัก ปกติจะไม่ค่อยเล่าถึงบริการนี้เพราะทุกที่มักจะมีเหมือนๆกัน แต่สำหรับที่ MYS Khaoyai อยากจะขอเล่าถึงสักนิด เพราะที่นี่เค้าเน้นสร้างประสบการณ์การพักผ่อนที่แตกต่างจากเดิม เริ่มจาก

  • Floating Breakfast การนอนห้องพูลวิลล่ามักจะมาคู่กับอาหารเช้าลอยน้ำ แต่อาหารเช้าที่นี่จะเสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องดื่มสุดพิเศษ ให้เลือก 2 แบบ คือ Bloody mary และ Mimosa

  • บริการเครื่องดื่มอย่างแชมเปญ พร้อมช็อกโกแล็ตและสตรอว์เบอร์รี่

  • The Love Potion Cocktail กิจกรรมการทำ Cocktail สูตรพิเศษ สูตรเฉพาะของที่นี่

  • Movie and Chill เสิร์ฟป๊อบคอร์น ระหว่างการชมภาพยนต์

  • In-Room Fitness เนื่องจากที่นี่ไม่มีห้องฟิตเนสให้บริการ จึงมีบริการนำอุปกรณ์ออกกำลังกาย อุปกรณ์โยคะ มาให้ใช้ภายในห้องพัก


floating breakfast in pool villa hotel mys khaoyai

floating breakfast in pool villa hotel mys khaoyai


Restaurant


Cha La Restaurant and Bar ห้องอาหารภายในโรงแรม MYS Khaoyai ที่นอกจากโซนร้านอาหาร ยังมีบาร์เครื่องดื่มและซิการ์อีกด้วย อาหารของที่นี่เรียกได้ว่ามีการปรุง และคัดเลือกวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน จาก เชฟตะวัน Executive Sous Chef จาก Iron Chef Table ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย อาหารทุกเมนูจะมาในคอนเซปต์ Craft Dining โดยดึงเอาจุดเด่นและเอกลักษณ์ของวัตถุดิบมาปรุงผสมผสานกับความร่วมสมัย


Cha La Restaurant and Bar

chef tawan Executive Sous Chef from Iron Chef Table


food picture

food

Contact Information


building on the courtyard at hotel mys khaoyai

 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

Instagram : Tiewjourney

Tik Tok : @tiewjourney

Comments


bottom of page