top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิว เที่ยวทะเลพม่า แบบ One Day Trip ไปเช้าเย็นกลับ ใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียว

อัปเดตเมื่อ 15 พ.ย. 2566







รีวิวเที่ยวเกาะพม่า แบบ One Day Trip ช่วงนี้เกาะพม่ากลับมาเปิดให้ข้ามไปเที่ยวได้แล้ว ปีนี้เค้าเปิดตั้งแต่ 20 ตุลาคม 66 - 31 พฤษภาคม 67

Content นี้มีอะไรบ้าง



ทะเลพม่า มีอะไรน่าสนใจ

One Day Trip เที่ยวเกาะพม่าใน 1 วัน ช่วงนี้เกาะพม่ากลับมาเปิดให้ข้ามไปเที่ยวได้แล้ว ปีนี้เค้าเปิดตั้งแต่ 20 ตุลาคม 66 - 31 พฤษภาคม 67


ครั้งนี้เราออกเดินทางกับทาง Chantra Traveling ก่อนออกเดินทางจะมีการเช็คอินที่โรงแรม Le Ranong Bistro Hotel ใช้เพียงบัตรประชาชนตัวจริงเท่านั้น แล้วเราจะได้หน้ากากดำน้ำ และ Wristband มาใส่ที่ข้อมือ โดยจะมี QR Code กลุ่ม Line และ QR Code สำหรับสแกนดูรูปภาพ เพราะในทริปนี้จะมีคนคอยถ่ายรูป สแนปให้เรา สำหรับคนที่มาดำน้ำเค้ามีบริการถ่ายรูปใต้น้ำด้วยโกโปรให้ด้วยนะ มีภาพสวยๆ แน่นอน เราสามารถสแกน QR Code เพื่อดาวโหลดรูปภาพได้


แล้วเราก็ได้มาทานอาหารเช้ากันก่อนไปที่ท่าเรือ ไลน์อาหารเช้าค่อนข้างหลากหลาย มีอาหารหลายอย่างให้เลือก ระหว่างนั่งทานไกด์ของเราในวันนี้ก็มาแนะนำตัว พร้อมเล่าถึงรายละเอียดจุดดำน้ำ และจุดเด่นของเกาะที่เราจะไปกันวันนี้

 

โปรแกรมทัวร์ทะเลพม่า


เกาะเซตัน


เกาะแรกที่เราแวะชื่อเกาะเซตัน เป็นเกาะที่มีชายหาดที่สวยงามเนื้อทรายละเอียด ไกด์บอกเราว่าที่นี่เปรียบเหมือนเกาะตาชัยสมัยยังไม่ปิดเกาะ คือมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอยู่มาก ไกด์ยังแนะนำเราอีกว่าลงเดินที่หาดทรายนี้ให้ถอดรองเท้า เพื่อสัมผัสถึงความนุ่มของหาดทราย


ที่นี่เป็นอีกเกาะที่เราชอบที่สุด หาดทรายกว้างเดินเล่นได้เพลิน และที่สำคัญน้ำใสมาก ชายหาดบนเกาะนี้ค่อนข้างยาว เดินเล่นได้ตลอดทั้งแนว มีแนวโขดหินให้นั่งเล่นถ่ายรูปได้ เป็นเกาะที่ได้รูปสวยๆ เยอะมาก














เกาะหัวใจมรกต (Cock's Comb Island)


เกาะนี้เรือไม่สามารถเข้าไปได้ จะต้องลอยตัวในน้ำแล้วลอดผ่านถ้ำเข้าไปเท่านั้น ด้านในไม่มีชายหาด คนนิยมมาดำน้ำดูปะการัง และกัลปังหาบริเวณหน้าถ้ำ จุดเด่นของเกาะนี้อยู่ที่ภาพมุมสูง ที่มองลงมาแล้วมีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ เกาะนี้จึงได้ชื่อว่าเกาะหัวใจมรกต






เกาะฮอร์สชู (Horse Shoe Island)


บนเกาะนี้เราจะมาแวะทานข้าวกลางวันกัน นอกจากนั้นเกาะนี้ยังมีจุดชมวิว Viewpoint และสามารถดำน้ำตื้นได้บริเวณหน้าหาด


เกาะนี้ถ้ามองจากมุมสูง จะมีลักษณะคล้ายกับรูปเกือกม้า จึงได้ชื่อว่า Horse Shoe (ฮอร์สชู) บริเวณจุดชมวิวจะต้องเดินขึ้นบันไดไป เราจะใช้เวลาอยู่ที่เกาะนี้นานพอสมควร เพราะจะเป็นจุดที่แวะทานข้าวกลางวัน


อาหารกลางวันจะรวมอยู่ในค่าทริปวันนี้เรียบร้อยแล้ว แล้วที่นี่เค้าจัดไลน์อาหารเป็นแบบไลน์บุฟเฟ่ต์ ไม่ใช่ข้าวกล่องแบบที่เราคุ้นชินตอนออกเกาะ เรียกได้ว่าอาหารทั้งอร่อยและมีตัวเลือกเยอะ เด็ดสุดคือสเตชั่นส้มตำ ที่มีครก สาก มะละกอ และเครื่องปรุง ให้เราตำส้มตำได้เอง หรือว่าจะให้เค้าตำให้ก็ได้เหมือนกันนะ


หลังจากกินข้าวกันเสร็จก็ได้เวลาพักผ่อน เดินเล่น ถ่ายรูปตามชายหาด และขึ้นไปยังจุดชมวิว หลังจากนั้นช่วงบ่ายนิดๆ เราก็ขึ้นเรือเพื่อเดินทางไปยังเกาะต่อไป



















เกาะย่านเชือก (ZedetkyiKyun Island)


เกาะสุดท้ายที่เราจะมาแวะกันวันนี้ชื่อว่าเกาะย่านเชือก เกาะนี้เราไม่สามารถขึ้นเกาะได้ เพราะเป็นเหมือนเขตทหาร แต่คนนิยมมาดำน้ำกันบริเวณนี้ เพื่อชมแนวปะการัง เขากวาง ปะการังอ่อน


สำหรับใครที่ไม่อยากดำน้ำสามารถนั่งชมวิว รออยู่บนเรือได้เช่นกัน หลังจากจบที่เกาะนี้ เราก็เดินทางกลับไปยังเกาะสอง เพื่อเช็คชื่อออกจากเขตแดนพม่า เป็นการจบ One Day Trip แบบประทับใจ




การเดินทาง


การเดินทาง เราเดินทางจากกรุงเทพไประนองด้วยสายการบินแอร์เอเชีย ใช้เวลา 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงสนามบินระนอง


สำหรับการเดินทางในจังหวัดระนอง สามารถเช่ารถกับทางเพจ ILoveRanong84 รถเช่าระนอง ดำน้ำเกาะกำ เกาะพยาม รถสองแถวไม้ระนอง





 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰 Facebook : เที่ยวเจอนี่ Instagram : Tiewjourney Tik Tok : @tiewjourney YouTube : TiewJourney เที่ยวเจอนี่

bottom of page