top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

Layana Resort and Spa รีสอร์ทระดับ 5 ดาว บนหาดพระแอะ เกาะลันตา จ.กระบี่

อัปเดตเมื่อ 12 ต.ค. 2565




รีวิวนี้เราจะพาทุกคนข้ามไปเที่ยวที่เกาะลันตา นอนพักที่โรงแรมระดับ 5 ดาว

บนหาดพระแอะ ชายหาดที่มีความเงียบสงบ

เหมาะกับการพักผ่อน ที่นี่ก็คือ

Layana Resort and Spa


เกาะลันตา ตั้งอยู่ที่จ.กระบี่ ประกอบด้วยเกาะลันตาใหญ่ และเกาะลันตาน้อย เป็นอีกเกาะนึงที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาเที่ยวกัน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียและยุโรป

รีวิวนี้มีอะไรบ้าง







Intro

Layana Resort and Spa รีสอร์ทระดับ 5 ดาว บนหาดพระแอะ เกาะลันตาใหญ่ จ.กระบี่ รีสอร์ทมีพื้นที่ติดชายหาดที่มีความเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อน รีสอร์ทนี้เป็น Adult Only รับเฉพาะผู้ใหญ่ที่อายุ 18 ปีขึ้นไป ห้องพักของที่นี่มีเพียง 57 ห้อง แบ่งออกเป็น 6 ประเภท คือ

  • Garden Pavillion ขนาดห้อง 49 ตร.ม. จำนวน 44 ห้อง

  • Terrace Suite Pavillion ขนาดห้อง 55 ตร.ม. จำนวน 4 ห้อง

  • Terrace Suite ขนาดห้อง 60 ตร.ม. จำนวน 2 ห้อง

  • Beach Villa ขนาดห้อง 59 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง

  • Ocean Deluxe Villa ขนาดห้อง 100 ตร.ม. จำนวน 3 ห้อง

  • La Maison ขนาดห้อง 265 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง


สระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือ บริเวณ Lobby




Rooms

ครั้งนี้เราพักกันที่ห้อง Beach Villa วิลล่าที่มีเพียง 3 หลัง อยู่ติดกับทะเล เรียกได้ว่านอนฟังเสียงคลื่นกันเพลินๆ ห้องนี้ให้พื้นที่ใช้สอยมาถึง 59 ตร.ม. แบ่งแยกส่วนห้องนอนและห้องน้ำขนาดพอๆกัน ภายในตกแต่งสไตล์ไทยโมเดิร์น มีหน้าต่างรอบห้อง บังสายตาด้วยมู่ลี่และม่าน


เมื่อเปิดประตูเข้าห้องมาจะเจอกับส่วนของห้องนั่งเล่นที่มีโซฟาขนาดใหญ่ และ Smart TV รองรับการใช้งาน Netflix, YouTube มีเครื่องเสียง เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องชงกาแฟแบบแคปซูล และตู้เย็นซ่อนอยู่ที่ตู้ด้านล่างทีวี

ถัดเข้าไปจะเป็นส่วนห้องนอน ที่มีเตียงนอน King Size อยู่ตรงกลาง มีหมอนให้คนละ 2 ใบ ตัวหมอนสามารถรีเควสได้ว่าต้องการขนาด soft หรือ firm หมอนขนเป็ด หรือหมอนกันภูมิแพ้ ด้านข้างมีโต๊ะบาร์สำหรับนั่งทำงาน และวางกระเป๋า บริเวณหัวเตียงมีโต๊ะนั่งที่สามารถเปิดขึ้นมาเป็นกระจกได้


ตู้เสื้อผ้าของห้องนี้จะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ภายในตู้จะมีชุดคลุมอาบน้ำ เตารีด โต๊ะรีดผ้า ตู้เซฟ เสื่อโยคะ ร่ม กระเป๋าสาน รองเท้าเดินในห้อง และรองเท้าแตะสำหรับเดินชายหาด


ภายในโซนห้องน้ำ เปิดประตูบานเลื่อนที่กั้นระหว่างห้องออก จะเจอกับอ่างอาบน้ำตรงกลางแบ่งแยกด้านซ้ายและด้านขวา โดยแต่ละด้านจะมีอ่างล้างหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ ฝั่งหนึ่งเป็นห้องน้ำ อีกฝั่งเป็นห้องอาบน้ำแบบ Shower Box ด้านห้องอาบน้ำ สามารถเปิดประตูบานเลื่อนด้านข้าง เพื่อออกไปยังโซน Outdoor Shower ได้อีกด้วย


ภายในห้องพัก Beach Villa







ด้านหน้าของวิลล่า

Swimming Pool

สระว่ายน้ำของที่นี่มีอยู่ด้วยกัน 2 สระ ทอดยาวจาก Lobby ไปยังชายหาด สระแรกอยู่ติดกับ Lobby เป็นสระระบบน้ำเกลือ สระที่สองอยู่ติดทะเล เป็นสระระบบคลอรีน และบริเวณสระนี้มีจากุซซี่ให้แช่มองวิวทะเลได้เพลินๆ เนื่องจากที่นี่เป็นรีสอร์ท Adult Only ทำให้ทั้งสองสระมีความเงียบสงบ นั่งชิลริมสระ พักผ่อนได้คนละบรรยากาศ











Restaurant and Bar

ห้องอาหาร Sea Sky และ Sundowners Bar ห้องอาหารหนึ่งเดียวของที่นี่ ที่ให้บริการอาหารทั้งเช้า กลางวัน เย็น ที่นั่งของห้องอาหารนี้มีส่วน Indoor และ Outdoor ติดริมทะเล หน้าหาดฝั่งนี้เป็นฝั่งพระอาทิตย์ตก ช่วงเวลา Sunset ถ้าวันไหนฟ้าเปิด คือสวยมาก


อาหารเช้าที่นี่จะเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์ มีทั้งอาหารอุ่นร้อน ก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง ซีเรียล นม น้ำผลไม้ ช่วงเวลาอื่นให้บริการอาหารแบบ A La Carte ทั้งประเภทอาหารไทย และอาหารตะวันตก ในช่วงเย็นทางรีสอร์ทมีบริการ Dinner on the Beach จัดซุ้มให้นั่งทานอาหารชมวิวพระอาทิตย์ตก บรรยากาศดี โรแมนติกมาก








Romantic Dinner on the Beach




Activity

นอกจากการนั่งชิวริมชายหาด อาบแดดริมสระแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น Paddle Board / Skim Board / เรือใบ และทริปล่องเรือให้นักท่องเที่ยวได้ชมพระอาทิตย์ตกดิน หรือไปแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง




ทริปนี้เราได้มีโอกาสไปล่องเรือเพื่อชมพระอาทิตย์ตกค่ะ โดยจะต้องนั่งรถตู้จากรีสอร์ทมาขึ้นเรือที่ใต้สะพานสิริลันตา ระหว่างการล่องเรือทางรีสอร์ทจะเตรียมของว่างมาให้ทานเล็กๆ น้อยๆ ด้วยค่ะ สองข้างทางจะเป็นป่าโกงกาง ที่มีครอบครัวลิงออกมาหาอาหารกินกันช่วงเย็น


ก่อนกลับไกด์ยังพาเราไปที่สันทราย ซึ่งจะเกิดเฉพาะช่วงที่น้ำลดลงถึงระดับเท่านั้น วันที่ไปโชคดีมากเลยค่ะ ได้ไปบริเวณสันทราย ที่ปกติจะอยู่ใต้น้ำทะเล เราสามารถลงจากเรือไปเดินเล่นได้เลยนะคะ ทรายบริเวณนี้จะเป็นหลุม แปลกตามาก แถมยังเจอปลาดาว หอยต่างๆอีกเยอะเลย




หมู่บ้านชาวเลย์



สันทรายที่เกิดขึ้นช่วงน้ำทะเลลด


How to get here

การเดินทางมาที่รีสอร์ท จากสนามบินกระบี่ จะมีรถตู้รับส่งเป็นรถ Shuttle จากทางโรงแรม โดยที่ก่อนวันเดินทาง เจ้าหน้าที่ของทางรีสอร์ทจะติดต่อมาเพื่อคอนเฟิร์มเที่ยวบิน ตารางเวลาการเดินทาง ถือว่าสะดวกมาก โดยจะใช้เวลาเดินทางจากสนามบินถึงรีสอร์ทประมาณ 2 ชั่วโมง ในระหว่างทางจะต้องมีการข้ามแพขนานยนต์ประมาณ 15 นาที ระหว่างที่อยู่บนแพ เราสามารถนั่งรออยู่บนรถตู้ หรือลงมาเดินยืดเส้นยืดสายได้ค่ะ




 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

FB : https://www.facebook.com/tiewjourney

IG : https://www.instagram.com/tiewjourney

Tik tok : https://tiktok.com/@tiewjourney

YouTube : https://youtube.com/c/tiewjourney

Commenti


bottom of page