top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

เที่ยวโกเบวันเดียวไปไหนได้บ้าง พากินเนื้อย่างของขึ้นชื่อเมืองโกเบ เที่ยวญี่ปุ่น Kobe, Japan




Kobe เมืองท่าและศูนย์รวมการค้าระหว่างประเทศ ถือว่าเป็นเมืองท่าที่สำคัญของญี่ปุ่น อยู่ในจังหวัดเฮียวโงะ มีลักษณะยาวและแคบ ตั้งอยู่ระหว่างชายฝั่งและภูเขา แต่สำหรับคนไทยแล้วชื่อโกเบ จะเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของ เนื้อวากิว


Content นี้มีอะไรบ้าง







Introduction : Kobe

Kobe (โกเบ) เมืองหลวงของจังหวัดเฮียวโงะ เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่อันดับ 5 ตั้งอยู่ทางฝั่งใต้ของเกาะ Honshu ยังเป็นเมืองท่าและศูนย์รวมการค้าระหว่างประเทศของญี่ปุ่น มีการค้าขายกับประเทศตะวันตกตั้งแต่เปิดประเทศ


ทำเลที่ตั้งของเมืองอยู่ระหว่างชายฝั่งและภูเขา มีลักษณะยาวและแคบ มีจุดเด่นของเมืองอยู่ที่ท่าเรือ คือหอคอยโกเบ ที่เป็นเหล็กกล้าสีแดง ลักษณะคล้ายกลองสึซึมิของญี่ปุ่น และยังมีชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่อยู่ริมน้ำย่าน Harbourland


การเดินทาง


วิธีเดินทางมาที่เมืองโกเบ เราเริ่มต้นจากโอซาก้านั่งรถไฟ Hankyu Line โดยใช้ Kansai Thru Pass หรือชื่อใหม่ Kansai Railway Pass นั่งรถไฟประมาณ 40 นาที ก็มาถึงสถานี Kobe Sannomiya (Hankyo Line) 



Steakland Kobe


มาถึง Kobe เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อวากิว สายเนื้ออย่างเราไม่มีพลาด ตั้งใจมากินสเต็กที่เมืองนี้โดยเฉพาะ คือที่ญี่ปุ่นเนี่ยเค้าจะมีการเลี้ยงวัวสายพันธุ์วากิว โดยในแต่ละเมืองก็จะมีการเลี้ยงที่แตกต่างกันไปเป็นความลับเฉพาะ ซึ่ง Kobe Beef ได้รับการยอมรับว่าเนื้อของเมืองนี้มีความนุ่ม จนแทบละลายในปาก มีไขมันแทรกในเนื้อแบบลายหินอ่อน มีสัดส่วนไขมันดีสูง


จริงๆ ร้านเนื้อใน Kobe มีให้เลือกหลายร้านเลยนะ แต่ร้านที่เราคุ้นชินมากที่สุดคงเป็น Steakland นี่แหล่ะ เคยมากินแล้วไม่ผิดหวัง พอมีโอกาสได้มาเที่ยวเมืองนี้ ก็ขอมาซ้ำให้หายคิดถึงหน่อย ตัวร้านจะอยู่ด้านหน้าสถานี Kobe Sannomiya (Hankyo Line) เดินออกมาไม่กี่ก้าวก็เจอเลย


ราคาอาหาร เราไปช่วงกลางวันเค้าจะมี Lunch Set ราคาน่ารักให้เลือก ค่อนข้างคุ้มอยู่นะ


พิกัด : Steakland Kobe









Starbucks Coffee


เชื่อว่าแฟนสตาร์บัคหลายๆ คน เวลาไปเที่ยวต่างประเทศ จะต้องมองหาร้านสตาร์บัคแน่ เพราะแต่ละที่มักจะมีกิมมิคให้เราได้ไปเยี่ยมชม ถ่ายรูปเช็คอิน ที่ Kobe นี่ก็มีเหมือนกัน ระหว่างทางที่เราเดินจากร้าน Steakland เพื่อไปยังหมู่บ้านคิตาโนะ เราเดินผ่านถนนเส้นนี้ที่มีร้านสตาร์บัคตั้งอยู่ สาขานี้คือ Starbucks Coffee - Kobe Kitano Ijinkan





Kitano-cho (Kitano Ijinkan)


ย่านประวัติศาสตร์ Kitanocho ตั้งอยู่บริเวณเชิงภูเขาร็อกโกะ เป็นย่านที่เราจะได้เห็นอิทธิพลของพ่อค้าและนักการทูตต่างประเทศที่เข้ามาอาศัย ทำการค้าขายในเมืองหลังจากการเปิดท่าเรือโกเบ ช่วงครึ่งหลังศตวรรษที่ 19 ย่านนี้จะมีบ้านหลายๆ หลังที่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ภายในบ้านแต่ละหลังจะจัดแสดงสิ่งของ เครื่องใช้ ที่แสดงถึงความเป็นอยู่ในสมัยนั้น ทำให้เราได้เห็นความเป็นอยู่ ความมั่งคั่ง และวัฒนธรรม รวมถึงสถาปัตยกรรมแบบตะวันตก


บ้านที่ได้รับความนิยมและเป็นจุดสนใจที่สุดในย่านนี้ ขอยกให้บ้าน Weathercock หรือบ้านไก่กังหันลม ที่ได้ชื่อนี้เพราะมีไก่อยู่บนหลังคานี่แหล่ะ บ้านนี้ถูกสร้างในปี 1909 เป็นบ้านของพ่อค้าชาวเยอรมัน ที่ชื่อ Gottfried Thomas ก็อตฟรีด โธมัส บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ไม่ควรพลาด ด้วยการตกแต่งที่สะดุดตา สร้างด้วยอิฐสีส้มสไตล์นีโอโกธิค เหมือนงานก่ออิฐของอังกฤษ เป็นบ้านชาวต่างชาติเพียงหลังเดียวในย่านนี้ที่ใช้อิฐแบบนี้ในการสร้าง จุดเด่นของบ้านอยู่ที่กังหันลมรูปไก่บนยอดแหลมของบ้าน เชื่อกันว่ามีไว้เพื่อป้องกันวิญญาณชั่วร้าย และยังเป็นจุดสังเกตให้แขกที่มาเยือนสมัยนั้น มองเห็นได้ง่าย


พิกัด : Kitano-cho














Kitano Tenman Shrine


ศาลเจ้า Kitano Tenman เป็นศาลเจ้าที่อยู่ในย่าน Kitano ห้อมล้อมด้วยบ้านสไตล์ยุโรป ผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องการเรียน ขอให้สอบผ่าน ที่นี่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึง เทพเจ้าแห่งการเรียนรู้ Sugawara no Michizane ผู้ที่มีความสามารถโดดเด่นเรื่องการเรียน การศึกษา คนเดียวกับที่ Dazaifu ที่อยู่ Fukuoka นี่แหล่ะ


ถ้าใครเดินมาถึงบ้าน Weathercock หรือบ้านไก่กังหันลม ศาลเจ้านี้อยู่ติดกันเลยนะ แต่ต้องเดินขึ้นบันไดมาหน่อย แค่เห็นบันไดมันก็อาจจะดูท้อนิดนึง แต่เชื่อเถอะเดินขึ้นมาแล้วจะเห็นวิวโกเบในมุมสูง คุ้มค่ากับความเหนื่อย มองไปเห็นถึงบริเวณท่าเรือเลย


พิกัด : Kitano Tenman Shrine




小さなあとりえ*蕾


ร้านขายงานคราฟย่าน Kitano ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ อยู่ระหว่างทางเดินลงเขาจากหมู่บ้านคิตาโนะ พิกัด : 小さなあとりえ*蕾




Kobe Port Tower


Kobe Port Tower แลนด์มาร์คจองเมืองโกเบ หอคอยสีแดงที่มีรูปร่างคล้ายกลอง มีความสูงถึง 180 เมตร จุดเด่นของหอคอยนี้คือเป็นหอคอยที่มีโครงสร้างเหมือนท่อแห่งแรกของโลกและรูปทรงไฮเปอร์โบลาที่ตรงกลางมีลักษณะเข้าด้านในคล้ายกับ กลองซึซึมิ ด้านในหอคอยมีจุดชมวิว


พิกัด : Kobe Port Tower






Kobe Harborland


Kobe Harborland อยู่บริเวณริมอ่าวโกเบ มีห้างขนาดใหญ่ พิพิธภัณฑ์สำหรับเด็ก Anpanman เป็นศูนย์รวมความบันเทิง มีแลนด์มาร์คอย่าง Kobe Port Tower และชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ยักษ์ Mosaic Big Ferris Wheel


พิกัด : Kobe Harborland








 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

コメント


bottom of page