top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองยูฟุอิน ทะเลสาบคินริน หมู่บ้านสไตล์ยุโรป




Content นี้มีอะไรบ้าง





Introduction - เมืองยูฟุอิน


เมืองยูฟุอิน เมืองเล็กๆน่ารักท่ามกลางหุบเขา และแม่น้ำ มีธรรมชาติโอบล้อม Yufuin เป็นเมืองที่ตั้งอยู่จังหวัดโออิตะ (Oita) ห่างจากฟุกุโอกะประมาณ 2 ชั่วโมง ทำให้คนที่มาเที่ยวฟุกุโอกะ นิยมเดินทางมาเที่ยวที่เมืองนี้ด้วย โดยเราสามารถมาเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับ One day trip หรือจะมานอนค้างสัก 1-2 คืนแล้วแต่สะดวก ทริปที่เราไปเราเลือกไปแบบเช้าเย็นกลับจากฟุกุโอกะ ซึ่งบอกเลยว่าถ้ามีโอกาสไปอีก จะต้องจัดแพลนให้นอนที่นี่อย่างน้อย 1 คืนแน่ๆ รู้สึกว่าเวลาไม่พอจริงๆสำหรับเมืองนี้








ถนนคนเดิน Yunotsubo Kaido

ถ้าไปค้นหาใน Google Map จะเจอแต่ชื่อถนน Yunotubo Street ไม่ต้องงง ที่เดียวกันนี่แหล่ะ เป็นถนนที่เชื่อมต่อจากสถานีรถไฟยูฟุอิน (Yufuin Station) ตรงไปยังทะเลสาบคินริน (Kinrin Lake) ขอบอกเลยว่าเดินเพลินมาก เวลาปกติเดินจากสถานีไปทะเลสาบคือ 20 นาที ระยะทาง 1.6 กิโลเมตร แต่ด้วยความที่สองข้างทางมีร้านเปิดตลอด แล้วแต่ละร้านของญี่ปุ่นคือดึงดูดเราได้แทบทุกร้าน เราเลยใช้เวลาเดินทั้งหมดชั่วโมงกว่า กว่าจะเดินถึงทะเลสาบ แวะเก่งมาก แวะนู่นแวะนี่ แวะซื้อของกิน แวะกดตู้น้ำ แวะเลี้ยวเข้าไปดูของ 555 มีร้านพวกการ์ตูน Character อย่าง Totoro, Snoopy ด้วยนะ แล้วอากาศก็คือเย็นสบาย เดินได้เรื่อยๆ ไม่มีร้อน ไม่มีเหนื่อย มีแต่หนาว




หน้าสถานีรถไฟ Yufuin

ออกจากสถานีมาเจอวิวปังแบบนี้ ปลายทางคือภูเขายูฟู











ทะเลสาบคินริน Kinrin Lake

ทะเลสาบคินริน จุดหมายปลายทางของนักเดินทาง ที่เดินเท้ามายาวกว่า 1.6 กิโลเมตร เมื่อมาถึงสวยคุ้มค่ากับการเดินมาก เป็นอีกหนึ่งจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แนะนำ เพราะความสวยของใบไม้บนภูเขายูฟู ตัดกับทะเลสาบที่อยู่ด้านหน้า วิวธรรมชาติที่มองแล้วไม่มีเบื่อ

ช่วงเช้ามักจะมีไอน้ำลอยมาเหนือทะเลสาบ เนื่องจากน้ำในทะเลสาบนี้เป็นน้ำเย็น แต่มีน้ำบางส่วนไหลมาจากแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติ (ซึ่งเมืองนี้ก็ได้ชื่อว่าเป็นเมืองออนเซนอีกแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น) เมื่อมารวมกันจึงเกิดไอน้ำ ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นตอนเช้า นี่แหล่ะคือเหตุผลว่าทำไมเราควรนอนค้างที่นี่สักคืนนึง







Tenso Shrine ศาลเจ้าริมทะเลสาบ หากเราเดินเที่ยวรอบทะเลสาบไปทางด้านขวามือ เราจะเจอกับศาลเจ้า ที่มีเสาโทริอิตั้งอยู่ในทะเลสาบ ศาลเจ้านี้คือ Tenso Shrine เป็นศาลเจ้าเล็กๆ มีเวลาลองเดินไปดูกันได้ มีที่นั่งพักริมทะเลสาบ เราว่าบรรยากาศดีเลย เดินมาตั้งเป็นชั่วโมงอ่ะเนอะ หาที่นั่งพักสักนิด ก่อนไปเดินเที่ยวกันต่อ







หมู่บ้านสไตล์ยุโรป Yufuin Floral Village

Yufuin Floral Village หรือหมู่บ้านยูฟูอิน เป็นหมู่บ้านจำลองสไตล์ยุโรป ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหมู่บ้าน cotswold ประเทศอังกฤษ ตกแต่งน่ารัก ภายในมีสวนดอกไม้ มีร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ของเล่น ของสะสม ตัวการ์ตูนคาแร็กเตอร์ต่างๆ เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่เหมาะกับการมาเดินเที่ยวเล่นถ่ายรูป

พิกัดของหมู่บ้านอยู่ใกล้ๆกับทะเลสาบ เราแวะมาเที่ยวที่นี่ก่อนจะเดินกลับจากทะเลสาบคินรินไปสถานี พื้นที่ของหมู่บ้านไม่ได้ใหญ่มาก เดินเล่นได้เรื่อยๆ ถ้ามาเที่ยวเป็นครอบครัวมีเด็กๆมาด้วยต้องชอบ เพราะนอกจากของขายแล้ว เค้ายังมีให้อาหารสัตว์ด้วย







วิธีการเดินทาง


การเดินทางจากไทย-ญี่ปุ่น จากไทยเราเดินทางด้วยสายการบิน Vietjet มีบินตรงสุวรรณภูมิ - ฟุกุโอกะ วันละ 2 เที่ยวบิน ใช้เวลาบินประมาณ 5 ชั่วโมง ออกช่วงตี 2 มาถึงญี่ปุ่นเช้าพอดี เที่ยวต่อได้เลย

การเดินทางจากฟุกุโอกะ-ยูฟุอิน

เรานั่งรถไฟ JR จากสถานี Hakata มาลงที่สถานี Yufuin ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง รถไฟที่จะมาเมืองนี้มี 2 แบบ คือรถไฟขบวนธรรมดา และรถไฟขบวนพิเศษ Yufuin no mori ที่ตัวรถจะเป็นสีเขียวมะกอก ด้านในจะมีการตกแต่งพิเศษในแต่ละขบวน และมีตู้ขายอาหาร เครื่องดื่ม ซึ่งขบวนพิเศษนี้จะต้องทำการจองที่นั่งก่อนเท่านั้น โดยจะจองออนไลน์ผ่านเว็บ (เสียค่าธรรมเนียมการจอง 1000 เยน) หรือจะไปจองที่สถานีรถไฟ Hakata (อันนี้ฟรี) ก็ได้เช่นกัน แต่แนะนำว่าให้รีบจองก่อนตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะที่นั่งเต็มเร็วมาก






ตารางรถไฟขบวนพิเศษ​ Yufuin no mori (อัพเดตม.ค.66)


 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

Comentarios


bottom of page