top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิวเที่ยว Hong Kong Disneyland อัพเดต 2023

อัปเดตเมื่อ 9 พ.ย. 2566




Content นี้มีอะไรบ้าง







Introduction


Hong Kong Disneyland สวนสนุกในฝันของสาวก Disney และเด็กๆ ที่นี่เป็น 1 ใน 6 ของ Disneyland ทั่วโลก อยู่ใกล้กับประเทศไทยมากที่สุด เดินทางมาง่าย สะดวก สวนสนุกนี้ตั้งอยู่บนเกาะลันเตา ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกง บนเกาะนี้นอกจากจะมีสวนสนุก Hong Kong Disneyland แล้ว ยังมีที่เที่ยวสำคัญอย่าง Ngong Ping และอยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติฮ่องกงอีกด้วย


Hong Kong Disneyland ได้เปิดให้บริการ พร้อมไฮไลท์อย่างโชว์ใหม่ Momentous Nighttime Spectacular การแสดงแสงสีเสียง, Castle of Magical Dreams ปราสาทหลังใหม่ที่ให้เราได้เข้าไปเยี่ยมชม, Follow Your Dreams การแสดงกลางแจ้งของตัวการ์ตูนดิสนีย์ รีวิวนี้เราจะมาอัพเดตสวนสนุก Hong Kong Disneyland แบบฉบับปี 2023 กัน



Ticket


สำหรับตั๋วเข้าสวนสนุกสามารถไปซื้อที่ Ticket Booth ด้านหน้าทางเข้า หรือจะซื้อออนไลน์ผ่านแอป Klook ก็ได้ ซึ่งเราแนะนำให้ซื้อออนไลน์ไปเลย สะดวกที่สุด พอไปถึงด้านหน้าทางเข้า ไม่ต้องไปต่อแถวซื้อตั๋ว ไม่ต้องต่อแถวแลกตั๋วให้ยุ่งยาก แค่เปิด App Klook แล้วแสดง QR Code ให้เจ้าหน้าที่สแกน แค่นี้ก็ได้เข้าไปข้างในอย่างรวดเร็ว วิ่งตรงไปเครื่องเล่นได้ทันที





Hong Kong Disneyland Theme Park


ภายในสวนสนุก Hong Kong Disneyland มีครบทั้งเครื่องเล่น ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ห้องแสดงโชว์ เราขอแยกโซนใน Hong Kong Disneyland ออกเป็น 7 โซนหลัก คือ





Main Street, USA


โซนแรกเมื่อเดินเข้ามาใน Hong Kong Disneyland จะต้องผ่าน โซน Main Street, USA ก่อน ในโซนนี้จะเป็นทางเดินยาว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมือง Anaheim ในออเรนจ์เคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย มีร้านขายของที่ระลึกเรียงรายเต็มสองข้างทาง ตึกสวยงาม ส่วนใหญ่คนมักจะหยุดถ่ายรูปกันบริเวณนี้ แต่ถ้าให้เราแนะนำ ใครอยากเล่นเครื่องเล่นแบบไม่ต้องรอคิว เดินผ่านโซนนี้ไปได้เลย ไปต่อแถวเครื่องเล่นกันก่อน แล้วค่อยเดินย้อนกลับมาถ่ายรูปอีกที





Tomorrowland


โซนโลกแห่งอนาคต อวกาศ รถไฟเหาะ ในโซนนี้จะมีเครื่องเล่นหลายอย่าง แต่ขอเล่าอันที่เราได้เข้าไปเล่นมา อาจจะไม่ครบทุกเครื่องเล่น แต่พยายามคัดอันสนุกๆมาแล้ว



  • Ant-Man and The Wasp : Nano Battle เครื่องเล่นใหม่ที่มาแทน Buzz Lightyear เปิดตัวช่วงปี 2019 ด้วยเนื้อเรื่องที่จะย่อส่วนตัวเราให้เล็กลงเพื่อขึ้นยานไปรบ สู้กับไฮว์บอต เครื่องเล่นนี้ไม่มีอะไรมาก จะให้เรานั่งไปในยาน เลื่อนไปตามทาง แล้วก็มีปืนเลเซอร์ให้เรายิงไปยังจุดที่กำหนด ยิงมากคะแนนก็ยิ่งขึ้นมาก ยานลำนึงนั่งได้สองคน ไม่หวาดเสียว



  • Iron Man Experience เครื่องเล่นตีมมาร์เวล เป็นเครื่องที่ตื่นตาตื่นใจมาก ก่อนเข้าเครื่อง จะมีแว่นตา StarkVision ให้ใส่ ตัวเครื่องเล่นจะเป็นแบบจอภาพ สวมแว่นตา แล้วเหมือนเราบินได้แบบ Iron Man เลย สนุกมากอันนี้ขอแนะนำ





  • Hyperspace Mountain รถไฟเหาะที่จะพาเราทะยานไปสู่ความเวิ้งว้าง 555 เครื่องเล่นนี้ตอนเล่นแทบไม่ได้สนเนื้อเรื่องเลย มีแต่ความหวาดเสียว ความสนุกอยู่ตรงที่มันมืดมาก มืดไปหมด เหมือนโลดแล่นอยู่กลางอวกาศ มีดาวระยิบระยับ มองไม่เห็นทางข้างหน้าว่าจะไปทางซ้ายหรือขวา แรงเหวี่ยงหนักมาก เครื่องเล่นนี้ถูกใจสาย extreme ที่ชอบความตื่นเต้น ไม่เหมาะกับคนที่เวียนหัวง่าย ออกมาอาจจะมึนได้




Adventureland


โซนที่จะพาเราไปผจญภัยในป่า โซนนี้จะมีบ้านทาร์ซานให้เราเข้าไปชมโดยการขึ้นแพข้ามน้ำ แต่เสียดายวันที่เราไปบ้านทาร์ซานเค้าปิด สงสัยทาร์ซานหนีไปเที่ยวในเมือง เราเลยหนีไปล่องเรือแทน ระหว่างทางเดินไปล่องเรือ ผ่านโชว์การแสดงของเจ้าหญิง Moana พอดี ว่าจะเดินเข้าไปนั่งดูซะหน่อย แต่โชว์เค้าจบซะแล้ว มาไม่ทัน 555





  • Jungle River Cruise เครื่องเล่นที่จะให้เรานั่งเรือล่องไปตามน้ำ มีเจ้าหน้าที่คอยขับเรือ และเป็นไกด์นำทาง คอยเอนเตอร์เทนให้ตื่นเต้นตลอดเส้นทาง ระหว่างทางก็จะเจอกับช้างเล่นน้ำ สัตว์ป่าทั้งงู แมงมุมยักษ์ ลิงกอริลล่า ฮิปโป ก่อนจบมีเอฟเฟกต์ตื่นตาตื่นใจ เด็กๆจะต้องชอบ










Fantasyland


มาต่อกันที่โซนแนวแฟนตาซี เครื่องเล่นในโซนนี้จะเป็นเครื่องเล่นสำหรับเด็กแบบไม่จำกัดความสูง มีความมุ้งมิ้งน่ารักกิงก่องแก้ว ขอแนะนำเครื่องเล่นที่ห้ามพลาด


  • Mad Hatter Tea Cups ถ้วยชายักษ์หมุนได้ สุดเวียนหัว 555 หมุนทั้งพื้น หมุนทั้งถ้วย หมุนกันสุดๆไปเล้ยยย ลงมาเดินตรงได้คือเก่ง



  • Cinderella Carousel หรือม้าหมุนซินเดอเรลล่า เป็นเครื่องเล่นที่เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แถวรันเร็วมาก เพราะม้าหมุนมีขนาดใหญ่ รอบนึงจุคนได้เยอะ แล้วรอบนึงคือหมุนไม่กี่รอบเอง นั่งเพลินๆแป๊บเดียวจบแล้ว





  • It's a Small World เครื่องเล่นยอดฮิตของเด็กๆ ได้รับความนิยมอย่างมาก อันนี้จะเป็นการล่องเรือ ดูฉากที่อลังการทั้งสองข้างทาง ซึ่งจะแบ่งออกเป็นขั้วโลกเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา อเมริกา เอเชีย (มีไทยด้วยนะ) หมู่เกาะแปซิฟิก ป่าฝน โดยแต่ละที่จะมีเสียงเพลงซึ่งเป็นเพลงเดียวกัน แต่ร้องคนละภาษาเปลี่ยนภาษาไปเรื่อยๆ ตามทวีปต่างๆ








Toy Story


โซนของเล่นมหัศจรรย์ Toy Story กับการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนเราเดินเข้าไปในกล่องของเล่น เจอนายอำเภอวู้ดดี้ และเจ้า Rex ตัวใหญ่ ยืนรอต้อนรับอยู่ด้านหน้าทางเข้า





  • Toy Soldier Parachute Drop เครื่องเล่นแบบทิ้งดิ่ง เสียวท้องสุดๆ เค้าจะให้เรานั่งใต้ร่มชูชีพ แล้วพาเราขึ้นไปที่สูงแบบแนวตั้ง ให้ชมวิวหายใจได้แป๊บนึง ก็ปล่อยเราลงมาด้านล่าง หวาดเสียวนิดๆ ไม่นานมาก


Mystic Point


โซนเรื่องราวลึกลับของลอร์ดเฮนรีและอัลเบิร์ต เจ้าลิงจอมซน มีจุดเด่นคือปราสาท Mystic Manor ที่รวมของแปลกมาแสดง โซนนี้ไม่ได้มีเครื่องเล่นอะไร ส่วนมากจะเป็นจุดให้เดินชม และถ่ายรูป



Grizzly Gulch


โซนนี้จะออกแนว Wild West หน่อยๆ ให้ฟีลแบบคาวบอย โดยจำลองเหมืองทอง ในยุคขุดทองของอเมริกา


  • Big Grizzly Mountain Run Away Mine Cars เครื่องเล่นที่แนะนำว่าห้ามพลาด!! เครื่องนี้สนุกมาก เด็ดจริง เป็นแบบรถนั่งชมเหมือง แต่มีความตื่นเต้น ทั้งเดินหน้า ถอยหลัง กรี๊ดได้แบบสุดเสียง อันนี้ค่อนข้างจะหวาดเสียวนิดนึง



Momentous Nighttime Spectacular


การแสดงโชว์ แสง สี เสียง ที่ไม่ควรพลาด งานโปรดักชั่นคืออลังการ แบบไม่สามารถเล่าให้ฟังได้จริงๆ โชว์ตอนปิด Disneyland ของทุกประเทศ เป็นไฮไลท์ที่เราไม่เคยพลาด ต้องอยู่ดูโชว์ให้จบก่อนเสมอ หลังจากปิดสวนสนุกไป กลับมาครั้งนี้เค้าทำโชว์ให้ บอกเล่าเรื่องราว ช่วงเวลา รวบรวมตัวละครดิสนีย์เกือบ 40 เรื่อง พร้อมเอฟเฟกต์แสง สี ที่ฉายภาพ เลเซอร์ไปบนปราสาท และเพลงเอกลักษณ์อย่าง Love the Memory ปิดท้ายวันอย่างสวยงาม ประทับใจ






การเดินทาง


เราสามารถเดินทางมาที่ Hong Kong Disneyland ได้โดยรถไฟฟ้า MTR โดยทุกสายจะต้องมาเปลี่ยนขบวนเป็นสาย Disneyland Resort Line ที่สถานี Sunny Bay ความพิเศษของรถไฟขบวนนี้คือ ภายในตู้โดยสารจะตกแต่งในตีมดิสนีย์ ไม่ว่าจะเป็นกรอบหน้าต่าง มือจับ ตู้โชว์ในขบวนรถไฟ สร้างความประทับใจในการเดินทางไปสวนสนุกกันตั้งแต่ตรงนี้เลยทีเดียว


เมื่อมาถึงสถานีปลายทาง Disneyland Resort ให้ลงจากรถไฟแล้วเดินไปตามทาง ไม่ต้องกลัวหลงเพราะทุกคนจะเดินไปทางเดียวกัน แตะบัตรออกจากสถานีก็เจอป้ายต้อนรับแบบนี้เลย มาถึงแล้ว




 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰 FB : https://www.facebook.com/tiewjourney IG : https://www.instagram.com/tiewjourney Tik tok : https://tiktok.com/@tiewjourney YouTube : https://youtube.com/c/tiewjourney

Commenti


bottom of page