top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

Dusit Thani Krabi Beach Resort รีสอร์ทระดับ 5 ดาว เครือดุสิตที่ยืนหนึ่งด้านการบริการ

อัปเดตเมื่อ 23 ก.ย. 2565




รีวิวนี้มีอะไรบ้าง






Introduction

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับที่นี่กันก่อน Dusit Thani Krabi Beach Resort รีสอร์ทระดับ 5 ดาว ในเครือเก่าแก่อย่างดุสิตธานี ชื่อนี้การันตีเรื่องการบริการที่ดี เป็นแบรนด์ไทยที่ไม่น้อยหน้าโรงแรมเชนต่างประเทศเลย ทำเลที่ตั้งของรีสอร์ทตั้งอยู่บนหาดคลองม่วง ชายหาดที่มีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ตัวรีสอร์ทมีพื้นที่หน้าหาดยาวถึง 1.8 กิโลเมตร ถือว่ายาวมากๆ และมีพื้นที่ครอบคลุมถึง 99 ไร่ โดยอาคารที่พักของที่นี่ทั้ง 8 อาคาร จะตั้งอยู่ท่ามกลางสวนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ร่มรื่น มีต้นไม้ต้นใหญ่คอยให้ร่มเงา ต้นไม้ของที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นต้นไม้ที่อยู่มาดั้งเดิม เพราะทางรีสอร์ทจะมีนโยบายการสร้างโรงแรมโดยกระทบกับต้นไม้น้อยที่สุด จึงออกแบบและสร้างอาคารให้หลีกเลี่ยงการตัดต้นไม้เท่าที่จะทำได้ ดังนั้นต้นไม้ภายในรีสอร์ทจะเป็นต้นที่สูงใหญ่อยู่มานานหลายปี ถือว่าเป็นแนวคิดที่ดีมากๆ อันนี้ต้องขอชม






Rooms

ที่พักของที่นี่มีอยู่ด้วยกัน 240 ห้อง แบ่งออกเป็น 7 ประเภทคือ

  • Deluxe ขนาดห้อง 42 ตร.ม.

  • Deluxe Sea Facing ขนาดห้อง 42 ตร.ม.

  • Club Deluxe ขนาดห้อง 42 ตร.ม.

  • Club Premium Sea Facing ขนาดห้อง 42 ตร.ม.

  • Club Sea Facing Suite ขนาดห้อง 80 ตร.ม.

  • Club Premium Suite ขนาดห้อง 125 ตร.ม.

  • Club Suite with Plunge Pool ขนาดห้อง 150 ตร.ม.

รีวิวนี้จะพาไปดูห้องแบบ Club Suite with Plunge Pool ที่มีเพียง 2 ห้องในโรงแรม ห้องนี้ให้พื้นที่ใช้สอยมาถึง 150 ตร.ม. ภายในห้องแบ่งแยกการใช้งาน เปิดประตูเข้าห้องมาจะเจอกับส่วนของห้องนั่งเล่น และโต๊ะทำงาน ตอนเราเช็คอิน มี Welcome Set เป็นขนมวางไว้บนโต๊ะห้องนั่งเล่นให้ด้วย มินิบาร์จะอยู่ที่มุมห้อง โดยห้องนี้จะมีน้ำเตรียมไว้ให้ 6 ขวด มีชา กาแฟ เครื่องทำกาแฟแบบแคปซูลของ Nespresso




แยกมาจากห้องนั่งเล่น จะมีทางเดินเข้าโซนอาบน้ำ ระหว่างทางเดินเข้าจะเจอกับห้องน้ำที่อยู่ตรงข้ามกับห้องแต่งตัว ในห้องแต่งตัวจะมีพื้นที่วางกระเป๋า กระจกบานใหญ่ ชุดคลุมอาบน้ำ ไม้แขวนเสื้อ เตารีดพร้อมโต๊ะรีดผ้า ตู้เซฟ มีประตูเลื่อนปิดแยกเป็นสัดส่วน เมื่อเดินต่อเข้าไปด้านในจะเจอกับ Shower Box มี Rain Shower และ Shower แบบปกติ และอ่างอาบน้ำแบบจากุซซี่ที่อยู่ติดกัน ฝั่งตรงข้ามจะเป็นเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ที่จัดมาให้ 2 อ่าง แยก His กับ Her กระจกบานใหญ่ และ Amenity Kit วางเตรียมไว้ให้ มีไดร์เป่าผม และเครื่องชั่งน้ำหนักแอบอยู่ด้านล่าง





ถัดมาเป็นส่วนห้องนอน ที่จะกั้นแยกกับห้องนั่งเล่นด้วยประตูบานเลื่อน ภายในห้องจะเจอกับเตียงเดี่ยวขนาด King Size หมอนคนละ 2 ใบ ระดับ Soft และ Firm โต๊ะหัวเตียงวางโคมไฟทั้ง 2 ด้าน มีไฟอ่านหนังสือ ปลายเตียงมีเก้าอี้ยาว และทีวีติดผนัง





ส่วนสำคัญสุดของห้องที่เป็นจุดเด่นคือ Plunge Pool ห้อง Type นี้จะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว สระนี้มีความลึก 2 ระดับคือ ตื้นๆ 10 ซม. สำหรับนั่งแช่ และ 120 ซม. ภายนอกมีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง มีการจัดวางเก้าอี้ริมสระไว้ให้นั่งหรือนอนรับลมได้ โดยพื้นที่บริเวณสระนี้สามารถเดินออกมาได้จากทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่น





Dusit Club Lounge

สำหรับใครที่พักห้องชื่อขึ้นต้นด้วย Club สามารถใช้สิทธิเข้า Club Lounge ของโรงแรมได้ โดยห้อง Club Lounge จะเปิดบริการตั้งแต่ 08.00-20.00 น. ด้านหน้าประตูทางเข้าเราจะต้องนำ Key Card เสียบเพื่อเปิดประตู สามารถเข้าไปนั่งเล่นได้ทั้งวัน โดยตลอดวันจะมีเสิร์ฟเครื่องดื่มทั้งชา กาแฟ Soft Drink และในระหว่างวันจะมีบริการอาหารเช้า, afternoon tea, evening hors d’oeuvre


จากประสบการณ์การเข้าพัก ถ้าใครไม่ชอบความวุ่นวายของห้องอาหารเช้า แนะนำให้มาใช้บริการที่ Club Lounge เพราะจะสงบกว่ามาก แต่ตัวเลือกอาหารก็จะน้อยกว่าเช่นกัน จะมีแค่ American Breakfast และไลน์สลัด น้ำดื่ม โยเกิร์ต นม แต่แอบเห็นมีมุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


ส่วน afternoon tea จะเป็นเซทขนมที่เค้าจัดเตรียมไว้แล้ว ไม่ได้เป็นไลน์เดินตักเอง สั่งทานคู่กับชาหรือเครื่องดื่มอื่นๆ แต่อันนี้สมกับเป็น afternoon tea จริงๆนะ รองท้องก่อนถึงมื้อเย็นเบาๆ ไม่หนักเกินไป ส่วน evening hors d’oeuvre เรียกว่ามาเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี มีเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จริงจังเลยช่วงเย็น ใครไม่แน่ใจว่าชอบแบบไหน ลองให้น้องๆพนักงานแนะนำได้ น้องพนักงานห้องนี้น่ารักเกินเบอร์มาก แวะเวียนมาสอบถาม มาคุย มาให้สั่งเครื่องดื่ม มาเรียกให้ตักอาหารตลอด กลัวเราหิว 55 หรือแม้แต่จะชวนคุยถามเรื่องที่เที่ยวในกระบี่น้องๆก็ตอบแบบไม่รำคาญเลย ประทับใจมาก






DFiT Fitness Center

ฟิตเนสของที่นี่จะอยู่เป็นตึกแยกออกมา โดยภายในตึกจะแบ่งเป็นห้องฟิตเนส ที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน สามารถออกกำลังกายได้ทุกส่วนของร่างกาย ห้องค่อนข้างใหญ่ จัดเครื่องออกกำลังมาครบเลย ด้านนอกห้องฟิตเนสยังมีโต๊ะปิงปอง สนามแบดมินตัน เวทีมวย กระสอบทราย และยังมีตารางกิจกรรมที่สามารถเข้าร่วมได้ตามเวลาที่จัด กิจกรรมยอดฮิตของที่นี่คงไม่พ้นมวยไทย เพราะเค้าจัดนักกีฬามวยไทย ระดับแชมป์เหรียญทองเวทีมวย 7 สี มาคอยสอนกันเลยทีเดียว บริเวณเดียวกันนี้ยังมีห้องซาวน่าและสตรีมให้บริการด้วย สำหรับสนามเทนนิสที่เค้าแยกออกไป (เอามาไว้ในตึกเดียวกันไม่ได้ 55) จะต้องอ้อมไปด้านหลังของตึกนี้นิดนึง



Beach Activity

กิจกรรมชายหาดของที่นี่ ไม่น้อยหน้าไปกว่าส่วนอื่นๆ ด้วยพื้นที่หน้าหาดที่ยาวถึง 1.8 กิโลเมตร กิจกรรมที่นี่เค้าจัดหนักจัดเต็ม เริ่มตั้งแต่พายเรือคายัค มีทั้งแบบธรรมดา และคายัคแบบเรือท้องใส พายไปดูโลกใต้น้ำไปด้วย หรือจะพาย Paddle Board อัพเวลอีกนิดไปเล่น Windsurf ใคร advance ก็ไปต่อกันที่เรือใบ และน้องใหม่ที่กำลังมาตอนนี้คือ Skim Board ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องไปลอง สำหรับคนที่ไม่อยากลงทะเล ไม่ใช่ปัญหาค่ะ บริเวณชายหาดเค้ายังมีวอลเล่บอลชายหาด บีชเทนนิส มีเปลตาข่ายให้นั่งเล่นรับลมถ่ายรูปสวยๆ








Swimming Pool

สระว่ายน้ำ ขาดไม่ได้เลย โรงแรมใหญ่ ห้องเยอะขนาดนี้ จะมีสระเดียวก็กลัวจะไม่เพียงพอ เค้าจัดมาให้ 2 สระ 2 โซนกันไปเลย โดยสระแรกมีชื่อว่า CocoVida Pool เป็นสระว่ายน้ำสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ส่วนสระที่ 2 ชื่อว่า Breeze Pool ซึ่งทั้ง 2 สระจะเป็นวิวทะเลทั้งคู่ ต่างกันตรงที่ Breeze Pool จะเงียบสงบกว่าเพราะมีแต่สระของผู้ใหญ่









Dusit Family Club (Kidz R Kids Club)

สายครอบครัวต้องถูกใจสิ่งนี้ Dusit Family Club (Kidz R Kids Club) ที่มีบริเวณกว้างไม่แพ้ส่วนอื่น มาใช้บริการได้ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงเด็กโต โซนด้านหน้าเป็นเหมือนมินิสวนน้ำย่อมๆ มีสนามเด็กเล่น ส่วนห้องแอร์ก็มีของเล่น หนังสือนิทาน มุมศิลปะ รวมถึงเครื่องเล่นเกมส์ฟุตบอล ทีวีสำหรับดูการ์ตูน และยังมีตารางกิจกรรมของเด็กให้เด็กๆได้มาปลดปล่อยพลังจินตนาการได้ตลอดทั้งวัน





Restaurants & Bars

มาดูห้องอาหารของที่นี่กันบ้าง ห้องอาหารที่นี่มีหลายห้องมาก แต่จะขอรีวิวห้องอาหารที่เราได้ใช้บริการในการเข้าพักครั้งนี้ทั้งหมด 3 ห้องอาหาร นั่นก็คือ


  • Mangosteen’s ห้องอาหารที่อยู่ใกล้กับ Lobby เป็นห้องอาหาร International และ Indian เราได้ลองอาหารเช้าและอาหารเย็นที่ห้องอาหารนี้ ซึ่งใครอยากลองอาหารอินเดีย แนะนำให้สั่งที่นี่เลย เป็นอาหารอินเดียที่เครื่องเทศไม่แรงมาก น่าจะถูกปากคนไทย โดยเฉพาะแกงเนยกับแป้งนาน เป็นเมนูที่ชอบและถูกใจที่สุด ส่วนไลน์อาหารเช้าจะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ จุดเด่นคือแพนเค้ก ใช่ค่ะแพนเค้กที่นี่คนต่อคิวยาวเลยนะ เพราะน้องพนักงานที่ทำแพนเค้กสามารถทำรูปตัวการ์ตูนได้ตามรีเควสเลย อันนี้น่าจะเป็นที่ถูกใจของเด็กๆที่สุด Station แพนเค้กเลย Popular มาก





  • CocoVida Bar ห้องอาหารนี้เรามาแวะทานมื้อเที่ยงตอนกลางวัน อาหารของห้องนี้อาจจะไม่ได้จริงจัง เน้นเป็นทานเล่น จานเดียว กินเร็วๆง่ายๆ อยู่ใกล้สระว่ายน้ำ สำหรับครอบครัวไหนที่เด็กไม่อยากขึ้นจากสระ ห้องอาหารนี้แหล่ะสะดวกสุด






  • Limoncello ห้องอาหารอิตาเลี่ยนวิวทะเล อยู่ติดกับ CocoVida Bar เป็นห้องอาหารที่ให้อีกอารมณ์นึงเลย ทั้งการตกแต่ง บรรยากาศร้านอาหาร การบริการสมกับเป็นห้องอาหารอิตาเลี่ยนจริงๆ มาช่วงเย็นบรรยากาศจะดีมาก เห็นวิวทะเลแบบแสงไม่จ้าเกินไป เหมาะกับช่วงเวลา Dinner





 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

FB : https://www.facebook.com/tiewjourney

IG : https://www.instagram.com/tiewjourney

Tik tok : https://tiktok.com/@tiewjourney

YouTube : https://youtube.com/c/tiewjourney



Comments


bottom of page