top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิว Avani+ Riverside Bangkok Hotel ห้องพักสุดหรูวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาแบบพาโนรามา

อัปเดตเมื่อ 14 ต.ค. 2565





Content นี้มีอะไรบ้าง


Introduction

โรงแรม Avani+ Riverside Bangkok Hotel ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร เป็นโรงแรมบนตึกสูงริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณที่ตั้งของโรงแรมนอกจาก Avani+ แล้วยังมี Anantara Riverside และ Riverside Plaza ทำเลที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ได้วิวโค้งของแม่น้ำเจ้าพระยา และใกล้แหล่งท่องเที่ยวอย่าง Asiatique ICONSIAM พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ วัดอรุณฯ





Lobby

ถ้าเราเดินเข้ามาจากชั้น 1 เราจะเจอกับส่วนต้อนรับด้านล่างซึ่งสามารถ Drop กระเป๋าไว้ได้จะมีพนักงานคอยดูแล เราต้องกดลิฟท์ขึ้นไปชั้นบน เพราะ Lobby ของโรงแรมจะอยู่บนชั้น 11 หรือถ้าใครขับรถมาจอดที่นี่ จากลานจอดรถสามารถกดลิฟท์ไปที่ชั้น 11 พร้อมกระเป๋าสัมภาระได้เลย


ที่ชั้น 11 นี้นอกจาก Lobby แล้ว ยังมีส่วนของห้องอาหาร และบาร์เครื่องดื่ม เผื่อแขกที่ต้องรอห้องสามารถเข้าใช้บริการห้องอาหาร หรือจะสั่งเครื่องดื่มมาจิบระหว่างรอเวลา บรรยากาศของ Lobby จะเป็นกระจกบานใหญ่ มองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้จากทุกมุม ทุกจุด เพดานชั้นนี้ค่อนข้างสูงโล่ง โปร่งสบายไม่อึดอัด นั่งรอได้เพลินๆเผลอแป๊บเดียวก็ได้เวลาเข้าห้องแล้ว







Rooms

โรงแรมนี้มีห้องทั้งหมด 250 ห้อง แบ่งออกเป็น 7 ประเภทด้วยกันคือ

  • Avani River View Room

  • Avani Panorama River View Room

  • Avani River View Junior Suite

  • Avani Panorama River View Junior Suite

  • Avani River View One Bedroom Suite

  • Avani River View Two Bedroom Suite

  • Avani River View Three Bedroom Suite



วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูห้องพักประเภท Avani Panorama River View Junior Suite ที่มีพื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. เมื่อเข้ามาในห้องต้องตื่นเต้นกับวิวที่เห็นเพราะเค้าจัดกระจกบานใหญ่ให้เราแบบพาโนรามาสมกับชื่อห้อง วิวจากห้องนอนเราคือสวยแบบสวยมากกก ฝั่งห้องนอนจะเห็นวิวเมือง และมีวิวแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ทางด้านขวา เตียงนอนห้องนี้ให้มาเป็นแบบเตี่ยงเดี่ยวขนาด King Size มีหมอนให้คนละ 2 ใบ ความนุ่ม 2 ระดับ Soft และ Firm และบริเวณปลายเตียงมีเก้าอี้ยาว และเค้าก็ยังมีโต๊ะทำงานพร้อมชั้นวางทีวี บนโต๊ะทำงานแอบมีอุปกรณ์สำนักงานซ่อนไว้ในกล่อง พวกที่หนีบกระดาษ ที่เย็บกระดาษ ดินสอ กบเหลาดินสอ ยางลบ ปากกาไฮไลท์ ฯลฯ เตรียมไว้ให้ด้วย


โต๊ะหัวเตียงมีโคมไฟวางให้ทั้ง 2 ฝั่ง ต่างกันตรงที่ด้านนึงจะมีโทรศัพท์ กระดาษโน้ตพร้อมปากกา และแผงควบคุมไฟแบบ Master ส่วนอีกด้านจะเป็นลำโพงบลูทูธ JBL ที่เป็นนาฬิกาในตัว ส่วนม่านที่ปิดหน้าต่างเค้าจะมีให้ 2 ชั้นเป็นแบบกรองแสงและแบบทึบ เผื่อช่วงกลางวันแดดจ้าก็ปิดแค่ชั้นกรองแสงได้ ส่วนด้านข้างเตียงก็มีโซฟาไว้ให้เอนเล่น หรือนั่งเล่นก่อนขึ้นเตียง









มาดูในส่วนของห้องน้ำกันต่อ ภายในบริเวณโซนอาบน้ำเค้าจะมีการแบ่งแยกเป็นสัดส่วน ทั้งอ่างอาบน้ำริมหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ห้อง Shower ห้องน้ำ เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ตู้เสื้อผ้า ที่วางกระเป๋า


ภายในตู้เสื้อผ้าจะมีชุดคลุมอาบน้ำ ไม้แขวนเสื้อ เตารีด โต๊ะรีดผ้า รองเท้าเดินในห้อง ตู้เซฟ และร่ม ส่วนเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า จะจัดอ่างล้างหน้ามาให้ 2 อ่างด้วยกัน ระหว่างกลางจะมี Amenity Kit วางเตรียมไว้ให้ ซึ่งจะมีแปรงสีฟัน ยาสีฟัน หมวกคลุมอาบน้ำ มีดโกน หวี และ Cotton Buds


มินิบาร์ของห้องนี้ เค้าจะจัดวางไว้บริเวณหน้าประตูที่เข้าห้องมา พร้อมข้อความต้อนรับเขียนอยู่บนกระจก มีตู้เย็นแอบซ่อนอยู่ในตู้ด้านล่าง ส่วน Complimentary จะเป็นชาและกาแฟแบบแคปซูล











ไฮไลท์ของการมาพักที่นี่คงหนีไม่พ้นการแช่น้ำในอ่างริมกระจก มองวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมสูงแบบนี้ เราเก็บบรรยากาศมาฝากทั้งตอนกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะช่วงเวลาไหนก็สวยไม่แพ้กัน และในวันที่เราเข้าพัก เรียกได้ว่าโชคดีมากๆ เพราะมีการจุดพลุซึ่งถือเป็นจุดขายของโรงแรมริมแม่น้ำแบบนี้เลย ตามเทศกาลต่างๆแทบจะ 100% ที่จะได้มีโอกาสเห็นพลุจุดขึ้นสร้างความสว่างไสวให้กับท้องฟ้ายามค่ำคืน ขอยกให้บรรยากาศในคืนนี้ได้คะแนนเต็มไปเลยค่ะ ประทับใจมาก







Restaurant & Bar

  • Seen Restaurant & Bar Bangkok ห้องอาหารรูฟท้อปริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไม่เคยหลุดตำแหน่งห้องอาหารริมน้ำที่วิวดีที่สุดในกรุงเทพ

  • Lost & Found บาร์ขึ้นชื่อที่รอให้ก้าวเข้ามาปลดปล่อยตัวตน พร้อมเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม

  • Mocha & Muffins Riverside คาเฟ่ที่รอต้อนรับทางเข้าที่ชั้น 1 ให้บริการเครื่องดื่มและเบเกอรี่

  • Skyline ห้องอาหารแบบ All day dining ที่ชั้น 11 พร้อมวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา

  • Long Bar บาร์เครื่องดื่มบริเวณ Lobby อยู่ชั้น 11 ให้บริการเครื่องดื่มและของว่าง




Facility

Swimming Pool สระว่ายน้ำของโรงแรมจะอยู่ที่ชั้น 26 ชั้นรูฟท้อป ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่ เพราะเวลามาพักผ่อนที่สระว่ายน้ำ เราก็จะได้วิวของโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาในมุมสูง เรียกได้ว่าบรรยากาศดีสุดๆ โดยเฉพาะช่วงเช้า และช่วงเย็นแสงแดดอ่อนๆ ทิศนี้จะเป็นทิศของพระอาทิตย์ขึ้น ถ้าใครอยากดู Sunrise ขึ้นมาช่วงเช้า นอนรออาบแสงแดดยามเช้าที่ริมสระได้เลย





Avani Fit ห้องฟิตเนสเป็นอีกหนึ่ง Facility ที่ทางโรงแรมจัดมาให้แบบไม่มีกั๊ก จุดเด่นของห้องนี้คงไม่พ้นการวิ่งออกกำลังกาย โดยมีวิวเบื้องหน้าเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา อุปกรณ์ต่างๆในห้องจัดมาให้ครบทุกส่วน สามารถมาใช้บริการได้ตั้งแต่ 07.00-21.00 น.





Service

บริการที่เราอยากจะพูดถึงคือ Shuttle Boat ด้วยความที่อยู่ริมน้ำ เลยมีบริการเรือรับส่งแขกที่เข้าพัก ระหว่างโรงแรม - สถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน - ICONSIAM ให้บริการทุกวัน ออกแทบจะทุกชั่วโมง ตอนเราเช็คอินพนักงานจะให้ตารางเวลาของ Shuttle Boat มาด้วย หรือตรวจสอบได้ที่นี่


Contact Information

อ่านรีวิวจัดเต็มขนาดนี้ ใครสนใจพักที่นี่ไม่ต้องลังเล ติดต่อตรงกับทางโรงแรมได้ตามข้อมูลนี้เลย

Facebook : https://www.facebook.com/avanibangkok/ Instagram : https://www.instagram.com/avanibangkok/ Website : https://www.avanihotels.com/


 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

FB : https://www.facebook.com/tiewjourney

IG : https://www.instagram.com/tiewjourney

Tik tok : https://tiktok.com/@tiewjourney

YouTube : https://youtube.com/c/tiewjourney

Comments


bottom of page