top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนtiewjourney

รีวิว Anantara Riverside Bangkok โรงแรมระดับ 5 ดาว ริมโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา



Content นี้มีอะไรบ้าง




Introduction


โรงแรม Anantara Riverside Bangkok ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ติดกับแม่เจ้าพระยา อยู่บริเวณเดียวกับ Avani+ Riverside และ Riverside Plaza และใกล้แหล่งท่องเที่ยวอย่าง Asiatique ICONSIAM พระบรมมหาราชวัง วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ วัดอรุณฯ



Lobby


จุดแรกที่เรามาถึงมาเช็คอินกันที่ Lobby ในบรรยากาศสบายๆ การตกแต่งของที่นี่จะเป็นสไตล์ไทยโมเดิร์น บริเวณ Lobby มีที่นั่งให้รอเช็คอิน โดยแบ่งเป็นสัดส่วน เด่นสุดคือน้องช้างตรงกลางที่ยืนรอต้อนรับเราอยู่



Rooms


โรงแรมนี้มีห้องทั้งหมด 376 ห้องพัก แบ่งออกเป็น 8 ประเภทด้วยกันคือ


  • Deluxe Room

  • Deluxe Junior Suite

  • Deluxe River View Room

  • Deluxe Riverfront Room

  • Family Suite

  • Junior River View Suite

  • Anantara Riverfront Suite

  • Two Bedroom River View Chao Phraya Suite


วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูห้องพักประเภท Anantara Riverfront Suite ที่มีพื้นที่ใช้สอย 108 ตร.ม. ถือว่ากว้างมากๆ เราจะมาขอรีวิวห้องนี้แบบละเอียดยิบเหมือนได้เข้าไปเดินในห้องด้วยตัวเองกันเลย


เริ่มแรกเปิดประตูเข้าห้องมาจะเจอกับโถงต้อนรับซึ่งจะนำเราไปสู่ส่วน Dining Room หรือส่วนนั่งทานข้าว ที่จัดวางให้หันหน้าออกไปยังวิวแม่น้ำ นี่คือจุดแรกที่เราจะสามารถเปิดประตูออกไปยังระเบียงที่ทอดยาวขนานไปกับตัวห้องได้ และเป็นระเบียงที่มีที่นั่งพักด้านนอก สำหรับมองวิวแม่น้ำเจ้าพระยา






ต่อจากส่วน Dining Room จะเป็นส่วนเคาน์เตอร์มินิบาร์ ที่ต้องบอกว่าตื่นตาตื่นใจสุดตั้งแต่ไปพักโรงแรมมา ตู้เย็นในห้องจะแอบซ่อนอยู่ในตู้ด้านข้าง ให้มาเป็นแบบ 2 ประตู ซึ่งภายในจัดเครื่องดื่มไว้ให้แบบเต็มพิกัด บนเคาน์เตอร์จะมีไมโครเวฟ น้ำดื่ม กาต้มน้ำร้อน เครื่องชงกาแฟ Nespresso ซึ่งไม่ใช่เครื่องชงกาแฟแคปซูลทั่วไป แต่ให้มาเป็นเครื่องที่สามารถตีฟองนมได้ แค่เครื่องนี้ก็หลักหมื่นแล้ว ฝั่งตรงข้ามกับ Mini Bar มีห้องน้ำอยู่ 1 ห้อง แยกออกมาจากส่วนของห้องนอน






เดินต่อเข้ามาด้านในจะเจอกับห้องนั่งเล่น หรือส่วน Living Room ชุดโซฟา และโต๊ะรับแขกทรงกลม ที่วาง Welcome Set ไว้รอต้อนรับเราในห้อง พร้อมทีวีขนาดใหญ่ มีโต๊ะนั่งทำงานอยู่ที่มุมห้อง และมีประตูที่สามารถเปิดออกไปยังระเบียง ซึ่งเป็นระเบียงที่เชื่อมกับส่วนแรกบริเวณ Dining Room






และก็ได้เวลาของห้องนอนกันแล้ว ถัดจากห้องนั่งเล่น เราเข้ามาในโซนของห้องนอนกัน ในห้องนอนเราจะเจอกับเตียงเดี่ยวขนาด King Size มีหมอนให้คนละ 2 ใบ ความนุ่ม 2 ระดับ Soft และ Firm ปลายเตียง เป็นทีวีขนาดใหญ่อีกหนึ่งเครื่อง แยกกับในห้องนั่งเล่น ด้านข้างเตียงเป็นชุดโซฟาแบบเดี่ยวพร้อมที่วางขา มุมห้องมีโต๊ะทำงาน ใกล้กับประตูเปิดออกไปรับลมที่ระเบียง แต่ระเบียงของห้องนี้จะเป็นส่วนตัว ไม่เชื่อมกับระเบียงส่วนอื่น อีกด้านของห้องจะเป็นตู้เสื้อผ้า ภายในตู้เสื้อผ้ามีชุดคลุมอาบน้ำ ตู้เซฟ รองเท้าเดินในห้องครบครัน







มาจนถึงส่วนสุดท้าย นั่นก็คือโซนอาบน้ำ ในห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำแต่ไม่ต้องกลัวเหงา เค้าติดกระจกบานใหญ่ไว้ให้เป็นเพื่อน มีอ่างล้างหน้าให้มาถึง 2 อ่าง และ Shower Box ห้องอาบน้ำแบบกระจก ที่มี Shower 2 ระบบ






Restaurant


ห้องอาหารของ Anantara Riverside Bangkok มีเยอะมากกกก เราขอมารีวิวห้องอาหารที่เราได้ใช้บริการในการเข้าพักครั้งนี้ 2 ห้องอาหารด้วยกัน คือ

  • Longtail by The River ห้องอาหารวิวดี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นห้องอาหารที่แนะนำให้มาช่วงเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกดิน และนั่งทานยาวจนได้วิวตอนกลางคืนแบบนี้ สวยมากๆเลย เมนูของห้องอาหารนี้จะเป็นอาหารไทยรสชาติจัดจ้านถึงรสถึงเครื่อง






  • The Market ห้องอาหารเช้า บริการอาหารบุฟเฟ่ต์แบบ International มีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอก อาหารให้เลือกหลากหลาย ไลน์อาหารอลังการ ว้าวมาก






Club Lounge


สำหรับ Club Benefit ของที่นี่ สามารถเข้าใช้บริการได้ที่ Kasara Executive Lounge

โดยในระหว่างวันสามารถเข้ามานั่งและสั่งเครื่องดื่มได้ตลอดตั้งแต่เวลา 11.00 - 20.00 น. แต่จะมีช่วงเวลาที่พิเศษยิ่งขึ้นคือ

  • ตั้งแต่อาหารเช้าแบบคอนติเนลตัล ช่วงเวลา 07.00 - 10.30 น.

  • ต่อด้วยจิบชายามบ่าย อาฟเตอร์นูนไฮที ช่วงเวลา 14.00 - 16.00 น.

  • ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มช่วงเย็น ชมพระอาทิตย์ตก ช่วงเวลา 17.00 - 19.00 น.






Facility


สระว่ายน้ำของที่นี่จะอยู่ตรงกลาง Main Building สระมีขนาดค่อนข้างใหญ่ กว้างขวาง รองรับแขกได้เยอะ และใกล้ๆกันมีสระจากุซซี่ให้แช่ผ่อนคลาย ล้อมรอบด้วยต้นไม้ ร่มรื่นดีมากๆ





Service


บริการที่เราอยากจะพูดถึงคือ Shuttle Boat ด้วยความที่อยู่ริมน้ำ เลยมีบริการเรือรับส่งแขกที่เข้าพัก ระหว่างโรงแรม - สถานีรถไฟฟ้า BTS สะพานตากสิน - ICONSIAM ให้บริการทุกวัน ออกแทบจะทุกชั่วโมง ตอนเราเช็คอินพนักงานจะให้ตารางเวลาของ Shuttle Boat มาด้วย หรือตรวจสอบได้ที่นี่





Contact Information


อ่านรีวิวจัดเต็มขนาดนี้ ใครสนใจพักที่นี่ไม่ต้องลังเล ติดต่อตรงกับทางโรงแรมได้ตามข้อมูลนี้เลย

Facebook : https://www.facebook.com/AnantaraRiversideBangkok Website : https://www.anantara.com


 

ชอบคอนเท้นแบบนี้ ฝากติดตามผลงานของเราช่องทางอื่นๆ ด้วยนะคะ 🥰

FB : https://www.facebook.com/tiewjourney

IG : https://www.instagram.com/tiewjourney

Tik tok : https://tiktok.com/@tiewjourney

YouTube : https://youtube.com/c/tiewjourney

Opmerkingen


bottom of page